Sự kiện

Du khách Trung Quốc trèo lên hiện vật trong bảo tàng chụp ảnh, cư dân mạng phẫn nộ

Dù nơi bày hiện vật có biển báo cấm sờ, đụng chạm, nhưng các du khách Trung Quốc vẫn ngang nhiên trèo lên hiện vật để chụp ảnh. Sự việc khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, chiều 12/3, nhóm du khách Trung Quốc đến bảo tàng Đà Nẵng ở đường Trần Phú (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) tham quan.

Du khách Trung Quốc ngang nhiên trèo lên hiện vật chụp ảnh.

Tại đây, nhiều phụ nữ trong đoàn tự ý ngồi lên chiếc xe lôi trưng bày để chụp hình. Chứng kiến hành động này, anh Phạm Thắng (du khách Việt Nam) ra hiệu cho nữ du khách bước xuống xe, ra khỏi khu vực cấm. Tuy nhiên, những người này vẫn cố tình ngồi lên hiện vật.

“Tôi biết khu vực đó cấm ngồi lên xe chụp hình nên đã khua tay nói “No - No” nhưng mấy du khách này vẫn cứ trèo qua dải ngăn cách và ngồi lên xe để chụp ảnh. Thậm chí, có người còn chống tay về phía tôi nói to với giọng điệu hăm dọa”, anh Thắng cho biết.

Bức xúc với ý thức của đoàn khách này, anh Thắng đã chụp hình đăng tải lên Facebook. Bài viết đã thu hút nhiều bình luận bất bình trước thái độ của nhóm du khách Trung Quốc.

 Hiện vật trưng bày đều có biểm cấm sờ bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc bảo tàng Đà Nẵng cho biết: "Thực tế, rất ít khách thăm quan có hành động bước hẳn lên xe ngồi như vậy. Những khu vực trưng bày đều bố trí rào chắn, có biển báo cầm sờ vào hiện vật. Các du khách đến đây đều được các hướng dẫn viên hướng dẫn nhưng do lượng du khách quá đông nên gặp khó khăn trong việc quản lý và không khỏi xảy ra sự cố ngoài ý muốn".