Văn hoá

Huế: Du khách phản ánh hệ thống bán vé "4.0 hiệu quả 0.4", đơn vị quản lý lên tiếng

Sau khi nắm được phản ánh của nhiều du khách về tình trạng phải chờ đợi quá lâu để mua vé tham quan, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã lên tiếng.

Mới đây, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều du khách, đặc biệt là các hướng dẫn viên du lịch khi dẫn đoàn đi tham quan Đại nội Huế, đã phản ánh nhiều điểm bất cập của hệ thống vé điện tử mà Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang triển khai.

Cụ thể, một số du khách và hướng dẫn viên khi dẫn đoàn đi tham quan Đại nội Huế đã tiến hành mua vé bằng hình thức online. Tuy nhiên, code vé không về kịp, vì chờ đợi lâu nhiều người chuyển sang mua vé trực tiếp lại tại quầy vé. Thậm chí có trường hợp đến khi mua được vé trực tiếp thì khoảng 1 tiếng sau code vé online lại về, thế là đi 1 lần mà phải mua tận 2 vé.

Bên cạnh đó, nhiều du khách còn phản ánh, nhân viên bán vé ở các điểm di tích Huế vẫn chưa thành thạo về hệ thống bán vé, kiểm soát vé mới này, nhiều người thao tác trên máy tính còn chậm, rất mất thời gian. Điều này khiến cho nhiều du khách cảm thấy rất bức xúc và cho rằng việc áp dụng công nghệ thông tin với các điểm di tích còn thua mua vé truyền thống… gây phiền hà, mất thời gian vì phải chờ đợi quá lâu, một số nhân viên Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế không hỗ trợ du khách nhiệt tình. Điều đáng nói, có hướng dẫn viên du lịch cho rằng, hệ thống bán vé của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế "4.0 mà hiệu quả thì 0.4".

Nhiều du khách cảm thấy bức xúc khi phải chờ quá lâu để mua được vé tham quan tại Đại nội Huế.

Trước những thông tin trên, sáng 4/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có thông cáo báo chí thông tin về tình trạng du khách phải chờ đợi quá lâu để mua vé tham quan vào dịp nghỉ lễ vừa qua.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 1/5.

Vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi.

Đồng thời, ở khâu soát vé cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách tham quan. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đã nhận được thông tin một số du khách mua vé thông qua hệ thống vé điện tử nhưng hệ thống này không thể gửi mã QR tới khách sau khi thanh toán.

"Đơn vị xin gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan. Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới. Các phản ánh về việc nhân viên trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành", Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chia sẻ.

Được biết, vào cuối năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức khai trương hệ thống vé điện tử nhằm tạo thuận lợi cho du khách. Hệ thống vé điện tử này giúp du khách có thể mua vé mọi lúc mọi nơi, sử dụng một mã vé để tham quan nhiều điểm, thanh toán linh động bằng nhiều hình thức... và giúp hạn chế tình trạng dồn ứ tại quầy bán vé truyền thống.