Đời sống

Du khách mất tích bí ẩn khi tham quan tàn tích cổ của người Maya

Một du khách người Mỹ đến thăm tàn tích của người Maya cổ đại nằm sâu trong rừng nhiệt đới ở Guatemala đột nhiên biến mất không một dấu vết.

Mới đây, CBS News đưa tin, nhà chức trách Guatemala cho biết, ông Raymond Vincent Ashcroft, 66 tuổi và vợ đang khám phá thành phố Tikal nổi tiếng của người Maya cùng với một nhóm quan sát chim vào ngày 3/2 thì ông quyết định trở về phòng khách sạn của mình.

Vợ ông, bà Văn Phụng, nói với truyền thông địa phương rằng người chồng 40 năm của bà đang đi nghỉ cùng một nhóm quan sát chim khi ông quyết định trở về phòng khách sạn của họ. Cô nán lại chụp ảnh cá sấu và chim.

Khi cô quay trở lại khách sạn, không thấy chồng cô đâu nên đã báo cáo chính quyền địa phương, một nhóm bao gồm cảnh sát, đặc vụ dân sự du lịch và binh lính đã được cử đi tìm kiếm.

Những tàn tích hàng thế kỷ tại Tikal là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. (Ảnh: Arterra/Universal Images Group).

Tuy nhiên, sau 7 tuần trôi qua, các nhà chức trách vẫn chưa tim ra ông Ashcroft sau sự biến mất bí ẩn.

Theo UNESCO, thành phố Tikal là một trong những khu phức hợp khảo cổ quan trọng nhất của người Maya, có người ở từ thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 10 sau Công nguyên và nằm trong khu vực được bảo vệ rộng 57.600 ha.

Quốc Tiệp (lược dịch)