Sự kiện

Du khách nô nức đội mưa trẩy Hội Lim

Sáng 17/2 (tức 13 tháng Giêng), hàng nghìn du khách thập phương đội mưa náo nức về trẩy Hội Lim trong bầu không khí tấp nập.

Mặc trời mưa, người dân và du khách vẫn xúng xính trang phục đẹp trong Hội Lim 2019. Không khí bắt đầu náo nhiệt lên từ 8h sáng.

Hội Lim là một lễ hội lớn của tỉnh Bắc Ninh, chính hội được tổ chức vào ngày 13 tháng Giêng hàng năm, trên địa bàn huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Hội Lim được coi là nét kết tinh độc đáo của vùng văn hoá Kinh Bắc.

Kinh Bắc xưa nổi tiếng là vùng đất của những câu truyện cổ, những sự tích văn hoá. Vì truyền thống này mà nơi đây sở hữu nhiều lễ hội dân gian. Lễ hội được nhiều người quan tâm nhất là Hội Lim tại thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh.

Hội Lim là một nét sinh hoạt văn hoá - nghệ thuật đặc sắc của nền văn hoá truyền thống lâu đời ở xứ Bắc và dân ca Quan họ trở thành tài sản văn hoá chung của dân tộc Việt, tiêu biểu cho loại hình dân ca trữ tình Bắc Bộ.

Sáng 17/2, người dân và du khách thập phương nô nức về trẩy Hội Lim, bất chấp thời tiết mưa lạnh.

Các "chòi quan họ" vẫn thu hút rất nhiều du khách.

Du khách thắp hương tại chùa Lim.

Những giọt mưa xuân không ngăn được sự quan tâm của du khách với Hội Lim.

Nụ cười rạng rỡ giữa trời mưa.

Hát quan họ trên thuyền rồng cũng là một trong những đặc trưng của Hội Lim.

Các lán ông đồ hối hả cho chữ. 

Vì trời mưa, các ông đồ phải cùng "công nghệ" để hong khô chữ.

Nhiều dịch vụ rộ lên tại Hội Lim. Đắt khách nhất là dịch vụ cho thuê trang phục và chụp ảnh, giá 20-30.000 đồng/bộ trong 30 phút.

Hội Lim năm nay phục vụ nước uống miễn phí cho du khách.