Đa chiều

“Du học Nhật Bản: Vừa học, vừa làm, kiếm được nhiều tiền” - Tư vấn như vậy là không trung thực!”(phần 2)

Việc có thông tin chính xác và trung thực từ các công ty môi giới đi du học Nhật Bản là rất quan trọng. Nhưng thực tế hiện nay thì chưa đầy đủ và lẫn lộn, thậm chí không trung thực.

Ngày 22/1/2019, Đại sứ quán Nhật Bản đã tổ chức “Hội thảo cung cấp thông tin chính xác về thực tập kỹ năng và du học”, nhằm giúp các bạn trẻ Việt Nam có nguyện vọng đến Nhật Bản có thể đến Nhật Bản và trở về nước với sự hài lòng mà không gặp phải các rắc rối như: vay nợ với số tiền lớn, bị bóc lột, bị lừa đảo.

Tại Hội thảo, đại diện cơ quan chủ trì, Đại sứ Umeda đã có bài phát biểu trong đó kêu gọi các bạn học sinh sinh viên lưu ý ba điểm sau với hy vọng các bạn trẻ sẽ đến Nhật Bản thành công:

1. Không sử dụng môi giới thiếu đạo đức

2. Không trả phí quá cao và khi trả phí phải nhận hóa đơN.

3.  Không du học vì mục đích kiếm tiền.

Trong thời gian tới, thông qua những sự kiện khác nhau, Đại sứ quán sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp thông tin chính xác nhằm thực hiện cơ chế thực tập kỹ năng và du học một cách phù hợp.

Hai vị khách mời là ông Hirota Fushihara (Đồng đại diện dự án Trao đổi thông tin dành cho người Việt Nam đi Nhật Bản IEVJ) & ông Lê Huy Hà (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du học Plus) – đã trao đổi cùng báo Người Đưa Tin và đưa ra những nhận định cùng giải pháp thực tế để giải quyết rốt ráo cho những vấn đề trên.

Nguyễn Quốc