Thể thao

Dự đoán VCS mùa xuân 2021: "Thời thế thay đổi"

Cùng Nguoiduatin.vn phân tích, đánh giá các thế lực sẽ vượt trội ở VCS mùa xuân 2021.

Còn khoảng 1 tháng nữa là giải đấu danh giá nhất của Liên minh huyền thoại Việt Nam khởi tranh, 8 đội tuyển góp mặt đã được xác định gồm: GAM Esports, SBTC Esports (mua xuất của EVOS Esports), Saigon Buffalo Esports, Burst The Sky Esports, Team Flash, Team Secret, Luxury Esports (mới thăng hạng), Cerberus Esports.

Các cái tên đều rất quen thuộc với nền Liên minh huyền thoại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, duy nhất có một đội tuyển mới hoàn toàn đó là Luxury Esports vừa mới được thăng hạng, tuy nhiên với thực lực hiện tại của họ thì khó có thể cạnh tranh vị trí cao.

Chúng tôi lựa chọn 3 cái tên sẽ là những đội tuyển có khả năng cao dành được chức vô địch đó là: SBTC Esports, Team Secret, GAM Esports.

SBTC Esports khả năng vô địch cao nhất, sở hữu dàn tuyển thủ cực kỳ chất lượng, đội tuyển này đang được nhiều chuyên gia đánh giá rằng sẽ là một trong hai đội lọt vào trận chung kết của giải đấu.

SBTC Esports hiện cũng đang là đội tuyển có lượng fan cực khủng, điều này cũng được coi là sự ủng hộ về mặt tinh thần cực lớn với các tuyển thủ. Tuy nhiên đội tuyển này gần như đang là các ngôi sao được ghép lại với nhau, chắc chắn không thể gắn kết ngay lập tức, có thể SBTC Esports sẽ gặp nhiều khó khăn ở những giai đoạn đầu tiên của giải đấu.

Đó không phải là vấn đề lớn với một đội hình toàn sao, nếu HLV Violet và Thầy Ba có thể kết dính tập thể này thành một khối thì chức vô địch có lẽ là điều không bất ngờ với nhiều người hâm mộ.

Dàn tuyển thủ chất lượng của SBTC Esports.

Team Secret, tại sao chúng tôi lựa chọn Team Secret ở vị trí thứ 2 có khả năng vô địch mà không phải là GAM Esports hay Team Flash (đương kim vô địch mùa giải trước), Team Secret hiện tại đang sở hữu đội hình cực kỳ chất lượng, với sự gia nhập của siêu xạ thủ Slayder cộng với việc gần đây nhiều sự đồn thổi về việc Optimus sẽ gia nhập TS với vai trò Huấn luyện viên, nếu điều này không phải là tin đồn thì việc Team Sercet sẽ là đối thủ lớn nhất của SBTC Esports cũng không có gì bất ngờ.

Siêu xạ thủ Slayder gia nhập Team Secret biến đội tuyển này trở thành ứng cử viên cho chức vô địch VCS mùa xuân 2021.

GAM Esports, vẫn còn đó những Levi, Kiaya thế nhưng họ lại đang bị đánh giá thấp hơn mùa giải trước. Ở VCS mùa hè 2020, GAM có trong tay cặp đôi khủng khiếp Levi, Dia1 thế nhưng vẫn phải chịu thua trước một Team Flash quá bản lĩnh. Ở mùa giải này Dia1 đã rời GAM thay vào đó bằng một Kati đang dần trưởng thành. Tuy nhiên, các đội tuyển tại VCS chưa bao giờ đánh giá thấp GAM kể cả khi GAM yếu nhất, GAM luôn là một cái gì đó gần như không thể thay thế ở VCS. GAM chắc chắn vẫn sẽ là một đội tuyển khó chơi thế nhưng không phải là không thể đánh bại.

Trên đây là quan điểm riêng của cá nhân tác giả!