Bóng đá Châu Âu

Dự đoán lượt về vòng 1/8 Europa League: Barcelona đi tiếp

Theo chuyên gia dự đoán, các CLB như Barcelona, Sevilla hay Atalanta, Sporting Braga sẽ có vé đi tiếp sau khi lượt về vòng 1/8 Europa League khép lại.

Ở lượt đi, Barca dù rất nỗ lực nhưng chỉ có thể có trận hòa 0-0 trước Galatasaray. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu lăn xả để không thua ở Nou Camp. Nhưng với quy định mới từ UEFA khi không tính luật bàn thắng sân khách thì việc Galatasaray cầm chân Barca chẳng phải là kết quả như mong đợi. Dù có lợi thế sân nhà ở lượt về nhưng Barca hoàn toàn có thể tự tin ghi bàn và đánh bại Galatasaray.

Galatasaray từng xuất sắc giành 12/18 điểm tối đa để đứng đầu bảng đấu có sự góp mặt của Marseille, Lazio, Lokomotiv Moscow để giành vé vào vòng play-off của Europa League. Nhưng rõ ràng, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn là thử thách quá tầm của thầy trò HLV Torrent. Do vậy, Barca được dự đoán sẽ đánh bại Galatasaray để giành vé vào chơi vòng  8 đội mạnh nhất giải đấu này.

Các đội bóng của Tây Ban Nha thường là nỗi ám ảnh của Galatasaray. Trong quá khứ, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ từng có 33 lần chạm trán với các đại diện của La Liga là Atletico, Barca, Real Madrid, Bilbao, Mallorca, Deportivo, Sociedad và Villarreal ở các cúp châu Âu. Thành tích của họ trong 33 trận này là thắng 8, hòa 6 và thua tới 19.  Với phong độ đang tốt, Barca có khả năng giành thắng lợi trước Galatasaray để có mặt ở tứ kết.

Tại nước Anh, West  Ham sẽ tiếp “ngáo ộp” ở Europa League là Seville. Lượt đi, West Ham thua 0-1 trên đất Tây Ban Nha. Ở chuyến làm khách sắp tới, Sevilla dù phải tới thủ đô London nhưng với kinh nghiệm và cái duyên ở đấu trường này, đội bóng của HLV Julen Lopetegui có khả năng cầm chân West Ham và chứng đó là đủ để đại diện La Liga đi tiếp.

Atalanta sẽ phải hành quân tới Đức gặp Bayer Leverkusen kèm theo thắng lợi 3-2 ở lượt đi. Leverkusen khó lòng tạo ra bất ngờ khi tài năng trẻ Wirtz chấn thương dài hạn kèm theo phong độ tốt tới từ Atalanta hoàn toàn có thể khiến đối thủ gặp khó khăn. Do vậy thật khó để nghĩ Leverkusen sẽ đánh bại Leverkusen để giành vé đi tiếp.

Ở những trận đấu còn lại, chuyên gia dự đoán Frankfurt sẽ có thắng lợi 2-1 trước Real Betis, Lyon thắng Porto còn Monaco vượt qua Braga.

Dự đoán lượt về vòng 1/8 Europa League

Frankfurt 2-1 Betis
Lyon 2-0 Porto
West Ham 2-2 Sevilla
Galatasaray 0-2 Barcelona
Red Star Belgrade 1-2 Rangers
Monaco
2-1 Braga
Leverkusen 1-2 Atalanta

DUY PHONG