Sự kiện

“Dù có một chân thôi, ông vẫn sẽ đưa các cháu đi khắp nơi đến cuối cuộc đời”

Đó là lời chia sẻ của một người thương binh đã cao tuổi, hôm nay hòa chung không khí mừng tết thiếu nhi 1/6, ông trên chiếc xe thương binh đưa 5 cháu ngoại lên phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội).

Ông Trần Văn Dương là thương binh 1/4 đến từ Thanh Oai, Hà Nội. Kháng chiến trở về cơ thể ông không còn nguyên vẹn, chân phải của ông đã bỏ lại nơi chiến trường. Dù thể, với tấm lòng của một người ông, ông vẫn chỉ mong sao các cháu đầy đủ vui vẻ và hạnh phúc. Ông Dương chia sẻ thêm : “Dù có một chân thôi, ông vẫn sẽ đưa các cháu đi khắp nơi đến cuối cuộc đời”

Ông Dương vui vẻ cùng người cháu ngoại.

Tết thiếu nhi năm nay đúng vào thứ 7 nên hôm nay 1/6, hàng nghìn gia đình đưa con nhỏ đổ về phố đi bộ, tạo nên không khí đông vui nhộn nhịp.

 

Chị Vương Ngọc Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Bình thường mải công việc, cháu cũng bận học, nay cùng với ngày tết thiếu nhi chị tranh thủ đưa cháu đi chơi, hoà chung cùng với không khí vui tươi tại phố.”

 

Anh Grab cũng tranh thủ cho con nhỏ đi chơi.

Không chỉ các bạn nhỏ Việt, phố đi bộ thu hút rất nhiều bạn nước ngoài.

Từ sáng sớm, dòng người đã có mặt tại phố đi bộ Hà Nội.

 

Thời tiết mát mẻ nên mọi người ra đường ngày một đông hơn.

Còn với cô trò một trung tâm ngoại ngữ tại Hưng Yên, biết phố đi bộ nay có đông người, các cô tổ chức buổi học ngoại khóa từ Hưng Yên lên Hà Nội cho các em rèn luyện khả năng giao tiếp với người nước ngoài, đồng thời cho các em tham gia các hoạt động nâng cao tính khả năng bạo rạn cứng cáp hơn khi ra ngoài tiếp xúc người lạ.