Dân sinh

Dự báo thời tiết – Tư vấn thời trang ngày 7/3: Miền Bắc mưa rét đậm, miền Nam nhiệt độ lý tưởng cho phong cách thời trang đường phố

Dự báo thời tiết ngày 7/3, không khí lạnh bao trùm miền Bắc gây mưa trên diện rộng, tuy nhiên các tỉnh miền Nam người dân lại được hưởng thời tiết đầy lý tưởng để lên đồ chuẩn bị cho những bữa tiệc cận ngày 8/3.

Dự báo thời tiết khu vực phía Bắc, không khí lạnh đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam khiến nền nhiệt tại Thủ đô và các tỉnh lân cận tiếp tục giảm sâu, có nơi xuống dưới 18 độ C.

Không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn được cảnh báo có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Thời tiết các tỉnh miền Trung ngày 7/3 chịu ảnh hưởng sâu sắc của đợt không khí lạnh này, rõ rệt nhất vào ban đêm. Cụ thể, các tỉnh từ Tây Nguyên trở ra có nhiệt độ cao nhất ở mức 34 độ và giảm nhanh khi về đêm, có nơi còn 18,5 độ.

Dự báo thời tiết khu vực Nam Bộ ngày nắng, nền nhiệt cao nhất là 34 độ, trong đó TP.HCM và Cần Thơ mức 32 độ, có nơi chạm mức nắng nóng lên tới 35 độ C.

Dưới đây là dự báo thời tiết 7/3 các vùng và một số tỉnh thành trên cả nước:

Nếu được hỏi ngày mưa rét nên mặc gì thì combo tuyệt nhất chính là áo phao và boot da cao cổ. 

Áo phao và hoodie mix cùng skinny jean dường như là combo mà mùa nào cũng hot, hay nói cách khác, đây chính là combo quyền lực, không bao giờ lỗi thời.

Những ngày mưa thường kèm theo không khí lạnh, bạn có thể lựa chọn cho mình những kiểu áo khoác dáng dài duyên dáng, phù hợp với tổng thể trang phục.

Item này không chỉ mang đến cho bạn sự ấm áp mà còn tạo ra kết cấu layers, nâng tầm trang phục của bạn, khiến vẻ ngoài của bạn trở nên thời trang hơn.

Bạn sẽ rất khó xử nếu phải xuất hiện trong một trang phục lấm tấm vệt bùn vì nước mưa bắn lên khi di chuyển. Trang phục có độ dài hợp lý sẽ tránh cho bạn những rắc rối đến từ những giọt nước mưa.

Còn các bạn miền Nam thì sao?

Chiếc áo kẻ sọc nổi bật mix cùng quần jeans trắng rất đúng xu hướng năm nay, lại chêm thêm đôi sneaker hầm hố nên càng cá tính và hút mắt.

Nếu bộ đồng phục nữ sinh mà được "nâng cấp" thành một set đồ thời trang thì kết quả ắtsẽ "chất" của "chất". Gam màu xanh tím than sắc lạnh kết hợp với phụ kiện mũ nồi và boot da tạo nên một tổng thể vừa cool vừa hiện đại hết chỗ chê.

Phối áo phông trắng với quần tây và biker jacket, cô nàng này đã có ngay set đồ "cool tự nhiên" mà chẳng cần phải cố. Đây cũng là công thức không bao giờ lỗi mốt, lại thoải mái vô cùng mà bạn có thể áp dụng từ năm này qua năm khác.

Còn bạn? Bạn đã lên ý tưởng cho set đồ của mình chưa?

Chúc độc giả một ngày mới vui vẻ!

Minh Anh

Thiết kế: Nguyễn Thực