Dân sinh

Dự báo thời tiết - Tư vấn thời trang ngày 21/3: Miền Bắc nắng ấm, miền Nam cảnh báo triều cường, món đồ nào lên ngôi?

Miền Bắc nắng ấm, miền Nam cảnh báo triều cường khiến giới trẻ nhộn nhịp "lên đồ" siêu "chất".

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn sẽ chấm dứt trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ trong ngày tăng nhanh, trưa chiều xuất hiện nắng.

Tuy nhiên, dù mưa nhỏ, mưa phùn không còn nhưng buổi sáng vẫn xuất hiện sương mù, đồng thời hiện tượng nồm ẩm trong các tòa nhà ẩm thấp có thể còn kéo dài trong thời gian tới. 

Tại thủ đô Hà Nội, mưa nhiều, độ ẩm cao trên từ 80 đến 98% nên hiện tượng nồm có thể sẽ xảy ra làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Lưu ý nhắc nhở các bậc phụ huynh nên chuẩn bị cho con em mình áo khoác, áo mưa khi ra ngoài vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Tại miền Nam, thời tiết vẫn duy trì ổn định. Tuy nhiên, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 22-23/03/2019.

Nguy cơ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Dưới đây là dự báo thời tiết 21/3 các vùng và một số tỉnh thành trên cả nước:

Trời hửng nắng, lời khuyên mặc áo sáng màu vào ngày nắng thoạt nghe có vẻ rất logic. Dễ hiểu thôi mà, những gam màu sáng, nhất là màu trắng có khả năng phản chiếu rất tốt.

Thêm một gợi ý thú vị nữa là, mặc sơ mi và quần jeans trong những ngày nắng nhẹ là ý tưởng "chuẩn không cần chỉnh".

Bạn có hình dung ra sự thú vị khi gặp gỡ lại người bạn sơ mi sau nhiều ngày mải mê cùng áo len hay các món đồ dầy nặng.

Cuộc hội ngộ bất ngờ này mang tới cho các nàng sự trẻ trung, năng động với đôi chút nghịch ngợm đầy ấn tượng.

Còn các bạn miền Nam, triều cường và ngập lụt ư?

Chẳng gì có thể ngăn cản những ý tưởng mặc đẹp ngay cả khi thời tiết không thực sự lý tưởng. Đừng để bản thân trông lôi thôi sau chiếc áo mưa và đôi ủng đen xì hay xanh lét.

 

 

Quần short kết hợp cùng dép lê. Bạn chẳng cần phải lo ngại thời tiết ẩm ương nữa rồi. Với quần short năng động bạn có thể phối layer cùng áo dây màu nổi và sơ mi caro khoác bên ngoài.

Điểm tiện lợi của chiếc quần short đi cùng dép lê là bạn có thể tha hồ đi lại dưới mưa. Tuyệt đối đừng phối quần short với giày bata như những ngày nắng nhé.

Short và sơ mi cũng là sự lựa chọn không tồi trong những ngày mưa.

Trong những ngày mưa thì kiểu đầm liền dáng ngắn là item các cô nàng không thể bỏ qua, giúp chị em vừa thanh lịch, trẻ trung và vừa tiện dụng khi đi lại.

Các bạn nam, lên đồ gì sẽ thú vị?

Vào những ngày triều cường, hãy cất đi những chiếc quần dài trùm gót giày, chúng sẽ dễ dàng bị bùn bẩn bắn lên và trông bộ trang phục luộm thuộm đi rất nhiều.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn một chiếc quần dài trên mắt cá chân, quần ngố hoặc shorts ngắn. Chúng sẽ giữ khoảng cách để bạn không bị bùn bắn lên quần, khiến cho bạn thoải mái hơn.

Mặc áo phông dáng rộng là một lựa chọn thông minh, vì khi bị ướt, chúng vừa không gây cho bạn cảm giác khó chịu, lại khô nhanh hơn so với những kiểu áo phông bó sát khác.

Hơn nữa, áo dáng thụng còn kết hợp được với mọi loại quần: Từ quần lửng, quần ngố hay shorts đều tạo cho bạn vẻ trẻ trung và rạng rỡ.

Còn bạn? Bạn đã mix cho mình set đồ nào vậy? Hãy chia sẻ cho chúng tôi nhé!

Đừng quên bản tin thời tiết và thời trang được phát sóng vào mỗi tối trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Và tôi là Nhật Duy, xin chúc quý độc giả có một ngày mới vui vẻ!

Nội dung: Minh Anh

Audio: Nhật Duy

Thiết kế: Nguyễn Thực