Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 7/2/2020: Chạy theo hương hoa mây mù giăng lối

Sáng sớm hôm nay Hà Nội mờ ảo trong màn sương khiến nhiều người vừa thích thú vừa lo ngại.

Có vẻ hôm nay là một ngày ấm áp khi nhiệt độ trung bằng tăng lên từ 1 đến 2 độ C.

Mưa hơi nặng hạt như hôm qua cũng không còn nữa, trời chuyển sang kiểu sương mù và mưa phùn.

Thôi thời tiết này quả là mù mịt đúng nghĩa với dân cận thị và dân yêu kính, chưa kể combo đeo kính đính kèm theo cái khẩu trang, phải gọi là mịt mờ, khả năng này với ai cận dưới 3 độ nên bỏ kính ra mà mò đường cho đỡ bất tiện.

Nhiệt độ hiện tại đang 15 độ C, tăng hẳn 2 độ C so với cùng thời điểm hôm qua.

Trưa chiều nay, với nhà cửa tầng thấp, dễ xảy ra tình trạng đổ mồ hôi, mọi người lưu ý nhé. Đáng ghét đáng ghét, ôi trời cứ lạnh đi chứ nồm không thể chịu đựng được khi trung bình 85%.

Trưa chiều ấm áp hơn, trời có lúc chuyển tạnh ráo, nhiệt độ cao nhất 20 độ C. Tối và đêm sương mù lại dày đặc, đêm cỡ 17 độ C.

Hà Nội đón những ngày đầu tháng 2 đang bước vội qua, và mong chờ một tháng 3 đang ngập ngừng đến bằng bầu không khí nồm ẩm khó chịu, bầu trời thì luôn trong tình trạng xám xịt làm tâm trạng người ta thêm phần bức bối.

Ấy thế nhưng, giữa tiết trời không mấy người ưng nổi này, Hà Nội vẫn có cho riêng mình những khoảng lặng và nét nên thơ đáng yêu, vẫn có những niềm hạnh phúc bất ngờ làm người ta bất giác mỉm cười.

Đó là sắc trắng ngần như thắp sáng cả trời u ám, là hương thơm dịu như chở cả miền kí ức, à đây, đã đến rồi mùa hoa bưởi về trên phố.

Thôi giữa sự khó chịu ta nên tìm một chút thơ mộng vậy, ấy nhưng nồm thì khó mà nên thơ nổi!

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết cụ thể từng vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp