Đời sống

Dự báo thời tiết ngày 3/7/2020: Mưa lớn ở vùng núi Bắc bộ

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 3/7/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m tiếp tục hoạt động mạnh dần lên nên từ nay đến ngày 04/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội: Từ nay đến khoảng ngày 04/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ

Thế Hiệp (T/H)