Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 30/12: Người ta vì lạnh mà gần nhau hơn

Mưa phùn sáng sớm, rét buốt kéo theo là những món quà phương Bắc gửi tới vào những ngày tạm biệt năm cũ.

Ông Trời thật hiểu lòng con dân khi tặng món quà thời tiết đẹp tuyệt vời vào những ngày chào năm mới.

Lại một năm nữa sắp qua đi với những điều dang dở và những điều đã được hoàn thiện hoàn hảo để đón thời khắc đẹp nhất năm!

Mấy ngày này cuối năm, mọi người tranh thủ tận hưởng những ngày cuối cùng của năm 2019 đi nhé.

Ông Giời cũng tạm nghỉ, mình cũng nên tạm nghỉ, dành thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè. Công việc không làm thì mai làm tiếp. Nhưng mà ai dính deadline có mà vắt chân lên cổ, chơi bời gì, tầm này nhà bao việc!

Hiện tại thời tiết đang là 14 độ C, trời lạnh nhưng đầy đáng yêu. Sớm sớm có mưa phùn nhỏ nhưng cũng không đủ mạnh để hạ nhiệt. Giữa trưa, thủ đô hửng nắng vàng, nhiệt độ tăng nhẹ ở ngưỡng 17 độ C, trời rét.

Chiều tối thì không cần nói nhiều, nếu không có chiếc áo béo lông cừu thì khó lòng đi xe máy ngoài đường bởi lúc này ngoài trời đang ở mức 11 độ C, rét buốt!

Các tỉnh miền Trung cũng được hưởng chút mát mẻ khi nhiệt độ hạ từ 2 đến 3 độ C, bớt nóng hơn nhưng cũng chưa đủ lạnh để đổi tủ quần áo đâu!

Miền Nam vẫn vậy, 30 độ C trời nắng nóng thỉnh thoảng pha mưa như ly cocktail mojito Nhật Bản đắt đỏ.

Vẫn là câu nói quen thuộc, chúc cả nhà ta có một ngày đầu tuần vui vẻ và hứng khởi!

Tình cờ lang thang đọc được vài dòng tâm sự của một bạn du học sinh trong những ngày gần năm mới. Thế mới thấy được cảm giác xa nhớ, cảm giác mình là người may mắn khi vẫn được hưởng hơi ấm trọn vẹn của gia đình.

"Rất nhớ Hà Nội, nhớ những buổi sáng tinh mơ trên phố Cổ, nhớ dòng người, nhớ mùi hương sáng mùng 1, nhớ gia đình và nhớ những cái nắm tay trên phố Phan Đình Phùng. 3 mùa xuân không trọn vẹn, những khoảnh khắc về năm cũ còn vẩn vương trong tâm trí ấy vậy mà năm mới đã gần kề, nhanh thật đấy!

Dẫu biết thời gian là kẻ thù của nhung nhớ, thời gian không phải người bạn đáng yêu của khoảng cách nhưng thời gian lại là chốn dung thân của những người con xa xứ. Niềm vui ngóng chờ, niềm vui nhìn nhau qua màn hình máy tính bấy lâu cũng đã trở thành điều tuyệt vời...

Tháng mười hai bình dị, nhưng cũng rất kiêu sa; rất vui, cũng rất buồn; rất hạnh phúc, nhưng cũng vô cùng đau khổ! Chỉ cần bước chân xuống phố, sẽ chẳng khó khăn để chúng ta bắt gặp biết bao nhiêu mảnh ghép của cuộc đời, bên cạnh những mảnh ghép đầy màu sắc và tươi tắn của những cặp tình nhân, luôn có hình bóng của những gã si tình lang thang đâu đó. Và bên cạnh những tiếng cười vang của các gia đình trong bộ đồ ấm, luôn có những mảnh ghép trắng đen trầm uất, lạc loài, mệt nhoài của những tiếng rao khuya…".

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết cụ thể từng vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp