Đời sống

Dự báo thời tiết ngày 28/9/2020: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng ngay từ đầu tuần

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 28/9/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Dự báo thời tiết hôm nay: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 8-11 độ Vĩ Bắc kết hợp đới gió tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên ở Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm/12h, có nơi trên 100mm/12h; Các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chịu sự ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên thượng lưu sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao (sông Hồng), sông Chảy, sông Lô và các sông suối nhỏ đạt mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)