Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 28/11: Sương thở than trong những đêm gió lạnh

Những cơn gió rét bắt đầu tấn công thủ đô dồn dập vào những ngày cuối cùng của năm.

Quả đúng như lời tiên đoán của thiên nhiên, những cơn mưa phùn rét buốt xen lẫn những cơn gió lạnh luồn vào tay áo khiến người đi đường không khỏi rùng mình.

Sẽ không còn nắng ấm nữa, lại một nỗi trăn trở nếu hôm qua lỡ quên phơi quần áo ra ngoài. Thôi, chuyện cũ lỡ rồi mình bỏ qua đi.

Năm mới đến nơi rồi, nên sức khoẻ là quan trọng nhất. Sáng sớm ra đường biết tự lo đem áo rét là người thân mừng lắm rồi, chứ ốm đau mệt mỏi lắm!

Nhiệt độ hiện tại đang là 15 độ C, rét đậm cơ mà, trên một số nơi ở vùng núi phía Bắc nhiệt độ giảm sâu, xuất hiện băng tuyết.

Buổi trưa cũng không khá khẩm là bao khi hôm nay trời không có nắng, nhiệt độ căng dây đàn ở ngưỡng 17 độ C. Trong cả ngày hôm nay, tình trạng thời tiết này không có nhiều thay đổi.

Nhiệt độ dao động trên dưới 1 độ so với thời điểm hiện tại. Nên nhiệt cao nhất hôm nay chỉ khoảng 17 độ C, còn thấp nhất xuống tới 12 độ.

Bắt đầu thời gian cuối tuần để "bung lụa", lại những cái nắm tay nồng nàn xung quanh bờ Hồ, nhâm nhi chút lạnh của những que kém Tràng Tiền để cảm nhận vị đông thêm ngọt ngào.

Mùa đông với những người yêu nhau cũng không hề gì…

Họ cầm tay để dắt nhau qua những ngày đông giá rét, họ ôm nhau để sự nồng nhiệt trong tình yêu xóa nhòa đi cái lạnh, và như thế với họ mùa đông ấm áp biết bao.

Ấy vậy mà mùa đông không thể yêu ghét rõ ràng.

Ghét nó – bởi bên cạnh chưa có ai mà gió mùa đã về, bởi cái lạnh giá làm người ta thấy cô đơn, hiu quạnh lên bội phần… Bởi những cơn mưa phảng phất… buồn.

Thích nó – bởi cuối tuần thay vì hẹn hò có thể cuộn tròn trong chăn ấm, bởi người ta có thể dễ tìm cho mình một khoảng riêng. Bởi mùa đông là lúc người ta vội vã tìm người yêu và bởi… đơn giản là yêu mùa đông.

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết cụ thể từng vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp