Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 26/12: Nắng lên đánh lừa cơn gió mùa đang đến

Nhiệt độ ấm áp cùng những trận mưa bụi vào những ngày cuối tháng 12 khiến nhiều người lầm tưởng rằng tiết trời đã vào xuân.

Nói đúng hơn, cái kiểu thời tiết này làm không khí Tết đến gần mọi người hơn. Năm nay thời tiết hơi oái oăm, trong mùa Đông có cả mùa thu, mùa xuân thậm chí là mùa hè.

Duy chỉ có điểm trừ duy nhất là mưa nhỏ, độ ẩm luôn ở mức cao trên 80%.

Nhiệt độ hiện tại đang 17 độ C. Mưa khả năng vẫn duy trì đến gần trưa. Từ trưa đến chiều sẽ tạnh ráo hơn với nhiệt độ cao nhất lên tới con số 22. Kiểu thời tiết này có khi phải mặc tiết kiệm, cái gì cần thay thì thay, không thì thôi, thay nhiều không có đồ mà mặc đâu, trời này còn lâu mới khô được.

Tối và đêm trời rét, mưa phùn quay trở lại. Nhiệt độ thấp nhất 17 độ C, vẫn là ấm áp hơn so với 2 tuần trước!

Thế nhưng, đây quả là một cú lừa mang tên thời tiết bởi sau những ngày nắng chói chang, cuối tuần đón năm mới bằng một đợt rét sâu với cường độ lớn. Mọi dự định đi săn bắt tuyết nên được lên kế hoạch chi tiết nhanh chóng đi nhé!!

Mùa đông đến để lại những khắc khoải, thèm khát trong lòng những người Hà Nội xa xứ. Đôi khi ai đó muốn về một ngày đêm để tận hưởng cái giá lạnh mà nơi miền Nam không thể có được, rồi lại ra đi.

Khi nhiệt độ xuống thấp, nhìn ra ngoài trời thấy bàng bạc một màu trắng, gió thổi những chiếc lá rụng vàng sẫm lăn loẹt xoẹt trên đường. Càng lúc dòng người đi lại càng có vẻ vội vã hơn như để chạy trốn cái lạnh luồn qua lần áo chưa thật dày, ấm.

Nắng len lỏi qua từng góc phố nhạt nhòa, khẽ sưởi ấm bằng thứ nắng yếu ớt, nhưng dù có vậy cũng khiến lòng người có đôi chút ấm áp lạ kì.

….sắp có gió mùa!

Hôm nay, câu chuyện cười nào sẽ đánh thức cơn gió đông trực chờ kéo đến?

Một họa sĩ mở phòng triển lãm tranh. Một bà quý tộc đến xem, đứng trước một bức tranh hồi lâu rồi hỏi:

- Tôi muốn biết ai là tác giả bức tranh này?

Họa sĩ đứng gần đấy, vội đi lại nói:

- Thưa quý bà, tôi là tác giả.

Bà khách hỏi:

- Tuyệt lắm! Ông có thể cho tôi biết ai đã may chiếc váy cho cô gái trong tranh không?

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết cụ thể từng vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp