Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 25/3/2020: Khá khen cho cơn mưa tháng Ba chung tình

Có vẻ cơn mưa đêm qua khiến thời tiết thêm phần đỏng đảnh.

Đêm qua trời chợt đổ cơn mưa rào có lẽ để chào đón bình minh theo một cách kì lạ. Dĩ nhiên, hôm nay được dự đoán sẽ là một ngày tuyệt vời trừ những cơn mưa rào đến không báo trước.

Ngày hôm nay, thời tiết vào hạng tàm tạm, chấp nhận được khi nhiệt độ hiện tại đang ở mức 24 độ C. Độ ẩm trên 85% nên cảm giác vẫn bị nồm. Chỉ là cảm giác thôi chứ thực chất không cần lo lắm đến chuyện quần áo bị ẩm mốc.

Trời nay sáng sủa hơn hôm qua chút, nhưng vẫn có nhiều mây, trưa chiều có chút nắng nhé, hiện tại trời đang ở mức 24 độ. Nhân ngày nắng ươm vàn, nhẹ nhàng ở lại đến khoảng trưa chiều. Nhiệt độ cao nhất chạm mốc 29 độ C.

Vào tầm chiều tối, phải nhìn trời đoán tâm trạng vì có thể mưa giông vẫn đến, nhưng khả năng thấp hơn hôm qua, cứ đề phòng thì hơn. Ai có ý định rửa xe thì đợi thêm mấy hôm nữa, vì cơn mưa Tháng 3 chung tình lắm, chưa chịu đi ngay đâu! Đêm nay nhiệt độ thấp nhất 22 độ.

Khả năng mưa dông vào chiều tối của hôm nay không cao như hôm qua nữa. Nhưng mùa này cứ đề phòng thì vẫn hơn. 

Tại các tỉnh miền Trung dự báo thời tiết tốt, trường gió Đông Nam chỉ mang đến trạng thái nhiều mây và sương mù trong sáng sớm từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế, sau đó sương mù sẽ tan nhanh, đến trưa trời hửng nắng với cường độ vừa phải; nhiệt độ trưa, chiều tại khu vực này khoảng 26-27 độ C.

Sau những ngày liên tục có mưa trái mùa, ngày 25/3 khối không khí biển lấn vào và bao trùm khắp Tây Nguyên và Nam bộ, vì thế từ sáng đến chiều các tỉnh miền Nam sẽ có nắng mạnh, nhiệt độ trong ngày tại hai khu vực tiếp tục tăng cao.

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết cụ thể từng vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp