Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 2/4/2020: Hơi lạnh heo may phủ đầy cành lá biếc

Mưa rét và gió giật, các tỉnh miền Bắc đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan.

Có vẻ hôm nay cảm nhận về cái rét sáng sớm đã rõ ràng và đậm nét hơn. Có trách thì trách cơn mưa nặng hạt đêm qua khiến nền nhiệt tụt xuống dù không thê thảm những cũng đủ mặc áo phao ra ngoài đường.

Nhiệt độ lúc này đang là 19 độ C, trời ẩm ướt và có vẻ hơi nồm, không thích hợp cho đại đa số dân cư cho lắm, vì nồm sẽ ẩm thấp khó chịu - dĩ nhiên sự hiện diện của những con muỗi không bao giờ là điều tuyệt vời cả!

Cảm giác sẽ bớt rét hơn khi đến trưa, nhiệt độ tăng nhẹ từ 1 - 3 độ so với hôm qua, khoảng nhiệt duy trì từ 12h trưa cho đến 3h chiều rơi vào ngưỡng từ 20 - 26 độ C.

Từ Thanh Hóa, Nghệ An tới Hà Tĩnh hôm nay nhiều mây, có lúc mưa nhỏ, se lạnh 22-24 độ C, còn Quảng Bình trở vào Bình Thuận trời nắng, nhiệt độ từ 27-32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay tiếp tục nắng nhiều và nóng. Ở Tây Nguyên nắng nóng cục bộ, 35 độ C tại Kon Tum, Buôn Ma Thuột.

Nam Bộ nắng nóng diện rộng miền Đông và 1 số nơi miền Tây như An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, 35-36 độ C.

Và hôm nay, chúng ta đang trong những giây phút căng go để chống dịch Covid-19.

Không giống như chiến tranh, người ta cần ở bên nhau, đoàn kết để tồn tại, thì vào lúc này, sự hoang vắng tách biệt lại trở thành điều cần thiết để sinh tồn.

Vắng ư? Cảm giác cô độc ư? Ảm đạm và lạnh lùng ư? Không hề! Đó chẳng qua là chút vẻ đẹp cổ kính mà chúng ta vô tình lãng quên mà thôi.

Hãy nhớ rằng, đôi khi những lúc này mới là lúc chúng ta sống chậm lại để nhìn nhận lại, đẹp không chỉ dựa vào màu sắc và cách bố trí cảnh vật tự nhiên hay nhân tạo, cảnh đẹp là do có sự hiện hữu của con người!

Dĩ nhiên, vẻ đẹp ấy sẽ xuất hiện, ở thời điểm chúng ta quay trở lại!

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết cụ thể từng vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp