Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 23/3/2020: Ngẩn ngơ nhìn cơn mưa giao mùa

Ngoài sự nồm ẩm khó chịu, miền Bắc lại đón những cơn mưa rào trong thời điểm giao mùa.

Ôi ôi than vãn mãi thì trời cũng không hết nồm. Nhiệt độ lúc này đang 24 độ C, độ ẩm trên 90% khó chịu không thể tả hết được.

Quần áo phơi mấy ngày không chịu khô cho, cứ âm ẩm như vừa được lấy ra từ máy giặt.

Đang đau đầu vì nồm thì mây đen ở đâu đập trúng giữa mặt, rào rào gió cuốn bụi bay, một cơn mưa rào đổ ập xuống đường khiến nhiều người hoảng loạn.

Người ta bảo cứ nghe mưa rơi lộp độp trên mái nhà ấy là mùa hè đang đến, nhưng giao mùa thế này thì ốm chứ hơi sức đâu mà nghe chuyện mùa hè.

Giữa trưa, nhiệt độ có chút “biết điều” nhích dần lên số 25 độ C, trời mát mẻ dễ chịu, ra đường thì thôi đi, chưa phải lúc để nghĩ đến chuyện chơi đùa.

Thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục nồm ẩm, nhiều mây, có mưa vào dông trong thời điểm giao mùa.

Trong khi đó khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ trời nắng nóng trên diện rộng.   

Chớp mắt đã trở chiều, nhiệt độ hạ thấp nhưng không được gọi là lạnh. Nhiệt độ ở mức 22 độ C, âu cũng là sự ưu ái của thiên nhiên rồi.

Bắt đầu ngày mới với một cơn mưa.

Qua bao ngày cháy hanh khô làm người ta nóng, người ta mệt, người ta thèm một cơn mưa như thèm một điều gì xa xôi lắm, thì chiều nay, lúc vạt nắng còn chưa khô hẳn trời đã vội đổ mưa về, đầu mùa với những giọt nước tựa như những hạt thủy tinh to bằng ngón út xối xả ập xuống rửa trôi bụi đường ngày cũ.

Thế là những tiếng lộp độp trên mái nhà cũng báo hiệu mùa hè đang đến rồi đấy. Lâu rồi mới có cái cảm giác nằm trong đêm mà hóng nghe cái tiếng mưa ngoài kia.

Nó cũng giống như đã lâu lắm rồi mới nằm nghe cái suy nghĩ trải lòng của chính bản thân mình. Một cảm giác nhẹ nhàng, yên bình mà đầy sâu lắng.

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết một số vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp