Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 19/10: Cuối tuần với vũ điệu gió mùa tăng tốc

Miền Bắc lạnh tăng cường, miền Nam cảnh báo triều cường quay lại làm cảm xúc của người hai miền có sự thay đổi.

Ai nói tháng 10 không lạnh đảm bảo sai không thuốc chữa bởi khối không khí lạnh tăng cường đang dịch chuyển gần sát biên giới miền Bắc nước ta.

Hôm nay, nhìn chung thời tiết vẫn dễ chịu. Còn tình trạng mưa gió như hôm qua hầu như không xảy ra nữa.

Thời tiết thì dễ chịu thật, nhưng nó cứ âm u và nao nao buồn làm sao không tả nổi, đẹp thế buồn thế nhưng sẽ là sự khó chịu với những ai có tiền sử đau nửa đầu.

Tại thủ đô, nhiệt độ cao nhất hẳn 30 độ C. Tối và đêm trời mát, thấp nhất 23 độ C, có nơi dưới 19 độ C.

Miền Trung có vẻ mệt mỏi với trời mưa như trút nước. Hiện nay, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Quỳnh Lưu (Nghệ An) 52mm, Đô Lương (Nghệ An) 35mm, Hà Tĩnh 48mm, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 32mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 54mm, Hoài Nhơn (Bình Định) 46mm, Sơn Hòa (Phú Yên) 80mm,…

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị tiếp tục có mưa, có nơi vừa, mưa to và dông; có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Miền Nam tính vui vẻ nhưng có vẻ triều cường có dấu hiệu đến gần.

Thôi thì chờ đợi xem nước dâng lên đến đâu thì ta cố gắng bơi theo đến đó, và những hạnh phúc tắc đường vẫn còn nguyên vẹn từ sáng đến chiều!

Cuối tuần cuối tuần, trời đẹp thế này không tản bộ có vẻ là một thiếu sót lớn trong danh sách những việc cần làm để có một cơ thể khoẻ mạnh.

Còn gì sung sướng bằng một buổi sáng mùa thu trong lành, thong dong trên phố vắng cùng mùi hoa sữa nồng nàn. Lặng ngắm những chiếc xe đầu tiên ra phố thấy lòng dâng lên một cảm xúc khó tả. Hạnh phúc!

Và câu chuyện của chúng ta hôm này là:

Trong cuộc họp hợp tác xã nông nghiệp, một chị nông dân lên phát biểu về phương pháp nuôi lợn kinh tế.

Nghe chị nói xong, mọi người đều vỗ tay rần rần. Chỉ có một anh chàng nọ vốn khinh thường phụ nữ, đứng phắt dậy nói:

- Cô thì biết cái gì? Lý thuyết suông à. Ngay cả số ngón chân của một con lợn đực là bao nhiêu, chắc cô cũng chẳng biết đâu...

Chị nông dân sôi máu lập tức đáp lại:

- Anh hãy cởi giày của mình ra mà tự đếm lấy thì khắc biết!

Bài học rút ra: Hàng thế kỷ nay, phụ nữ bị coi như những cặp kính có sức mạnh phản chiếu hình ảnh đàn ông to gấp đôi kích thước thật.

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết của một số vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp