Dân sinh

Dự báo thời tiết ngày 17/3/2020: Mưa chở đông về trên phố vắng

Vào sáng sớm nay, không khí lạnh đã tràn vào miền Bắc gây rét và có mưa rào rải rác.

Sáng sớm hôm nay hơi rét, đương nhiên rồi, gió mùa về mà. Nhiệt độ hiện tại đang ở mức 22 độ C, se lạnh nhưng ẩm ướt khó chịu vì mưa, thà cứ rào rào luôn một đường thì đỡ ấm ức.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió, toàn bộ miền Bắc có mưa to. Cơn mưa to nhất dự báo là trong đêm thứ 3 đến sáng sớm thứ 4 và có xu hướng lan từ bắc xuống phía Nam. Cường độ mưa dự báo rất mạnh, kèm theo dông sét. Riêng vùng núi có thể có tố lốc, mưa đá.

Buổi trưa, nhiệt độ cũng không khá lên là mấy, hay thật, có xứ nào như xứ này nhiệt độ cả ngày như 1.

Nhiệt độ cao nhất hôm nay cũng chỉ 24 độ C, nhưng vì mưa nên người ta có cảm giác lạnh hơn thông thường.

Thời tiết dễ chịu nhưng vẫn nên ở nhà thì hơn, diễn biến dịch bất ngờ quá, chả ai lường được điều gì ấy. Tối và đêm rét nhẹ, thấp nhất 19 độ C.

Nam Bộ, vùng nắng nóng 35 -37 độ tiếp tục trải rộng ở miền Đông và một số tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang.

Hình như mùa hoa sưa qua phố.

Đầu tháng 3, khi miền Bắc còn chút lạnh, và mưa xuân lất phất xen lẫn chút nắng là lúc hoa sưa bắt đầu nở trên các con đường, góc phố trung tâm thủ đô.

Ta nói về sự tài tình của Sưa, Sưa chọn thời điểm mà lúc chúng ta vẫn còn có thể ở bên nhau, tuy không dài, nhưng đủ để dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất, để lại trong ký ức về cái thời đẹp nhất của cuộc đời – tuổi học trò. Nếu như đợi đến cái lúc màu đỏ rực trời kia tràn ngập, thì có lẽ đã quá muộn rồi…

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết cụ thể từng vùng trên cả nước:

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp