Đời sống

Dự báo thời tiết ngày 10/8/2020: Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 10/8/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36°C; vùng núi Trung Bộ có nơi trên 37°C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35°C từ 13-16 giờ.

Khu vực Hà Nội: Có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36°C, có nơi trên 36°C.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/8. Ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng diện rộng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/8.

Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 8-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Bộ:

Có mây, ngày nắng, đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi và trung du đêm có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ; riêng các tỉnh Đồng Bằng 34-36°C.

Dự báo thời tiết các tỉnh Trung Bộ:

Có mây, ngày nắng, bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng ven biển Nam Trung Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Chú thích ảnh

Thế Hiệp (T/H)