Đời sống

Dự báo thời tiết 9/10/2020: Mưa lớn từ Hà Tĩnh đến quảng ngãi

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 9/10/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến ngày 10/10, ở các tỉnh Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo mưa lớn diện rộng, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ và mưa dông, gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định đã có mưa to đến rất to, riêng Quảng Bình - Thừa Thiên Huế có mưa rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa 350-550mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Hướng Linh (Quảng Trị) 864.6m, Linh Thượng (Quảng Trị) 732.4mm, Minh Hóa (Quảng Bình) 716mm... Nhiều nơi ngập sâu trong biển nước, bên cạnh đó lũ trên nhiều sông cũng dâng cao. Người dân cần đề phòng hiện tượng lũ quét và sạt lở đất.

Tại khu vực Bắc Bộ thời tiết phổ biến đêm có mưa rào và dông vài nơi ngày nắng nhẹ nhiệt độ tương đối mát mẻ. Trong khi đó thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, mưa rào và dông tập trung chủ yếu về chiều tối và tối.

Thế Hiệp (T/H)