Sự kiện

Dự báo thời tiết 17/1: Người dân Bắc Bộ "chìm" trong cái rét tê tái, có nơi dưới 5 độ

Dự báo thời tiết 17/1, không khí lạnh liên tục dồn xuống, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại. Khu vực Trung Trung Bộ nhiệt độ giảm, gió Đông Bắc kết hợp địa hình gây mưa nặng hạt.

Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8.

Dự báo đêm 16/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết 17/1, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Trung Trung Bộ có mưa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 15-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ).

Thời tiết Hà Nội 17/1, sáng sớm có mưa, mưa nhỏ. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ.

Dưới đây là dự báo thời tiết 17/1 các vùng và một số tỉnh thành trên cả nước:

Phong Linh

Thiết kế: Nguyễn Thực