Bất động sản

Dự án "ma" của Alibaba tràn về Bình Thuận, chính quyền nóng ruột tìm kế sách

Sau khi sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định công ty Địa ốc Alibaba đang rao bán dự án "ma”, chính quyền huyện Hàm Tân cũng bắt đầu vào cuộc, kiên quyết ngăn chặn Alibaba làm đường trái phép trên khu đất.

Sáng 26/6, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Võ Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Hàm Tân cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin vụ việc công ty Alibaba rao bán dự án "ma” trên địa bàn. Hiện, chính quyền huyện đã chỉ đạo xã Thắng Hải phải lưu ý khu vực vườn tràm được cho là có dự án của công ty Địa ốc Alibaba, vì khu vực này không có dự án nào cả”.

"UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các lực lượng của xã huy động toàn lực canh chừng 24/24h. Nếu họ cho xe máy đến san ủi hay làm đường trái phép phải lập biên bản đình chỉ ngay. Rút kinh nghiệm ở những nơi khác làm đường xong mới biết và xử lý sẽ rất phức tạp”, ông Bình nói.

Tờ rơi quảng bá dự án "ma" của Địa ốc Alibaba.

Theo lãnh đạo phòng Tài nguyên Môi trường huyện Hàm Tân, thời gian gần đây có một số người lạ về vườn tràm xã Thắng Hải để thu gom đất. Sau đó, họ chặt một số cây tràm, dọn sạch đất và đưa người đến đây để giới thiệu là dự án sắp triển khai.

Trên các trang mạng Internet đang có hàng loạt thông tin quảng cáo dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City rầm rộ. Ông Xà Dương Thắng, Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định, tại địa phương không có bất kỳ dự án nào của công ty Địa ốc Alibaba đăng ký đầu tư, không có thủ tục pháp lý nào liên quan đến dự án của công ty này.

Khu vực được quảng cáo là đất nông nghiệp, không có quy hoạch hay dự án nào được chính quyền phê duyệt.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã cử đoàn thanh tra xuống làm việc, kiểm tra tại địa bàn xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân. Đồng thời, yêu cầu chính quyền xã Thắng Hải và UBND huyện Hàm Tân phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của dự án có tên Alibaba Thắng Hải Newtimes City.

Theo các thông tin quảng bá, công ty Địa ốc Alibaba đã đăng nhiều thông tin về dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City được giới thiệu là dự án “siêu phẩm”, “đất nước Singapore thu nhỏ tại Bình Thuận” với diện tích khoảng 35 ha gồm 1.800 nền, mỗi nền có diện tích từ 100 – 500 m2, giá bán 1,9 triệu đồng/m2.

Khách hàng đầu tư vào dự án này được cam kết sau 1 năm sẽ thu về 38% lợi nhuận. 

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc