Bất động sản

Dự án lận đận của "ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân tiếp tục đổi chủ

Địa ốc Hoàng Quân mới đây đã chuyển nhượng dự án chung cư HQC Mỹ Tho cho Công ty TNHH Quản lý bất động sản Victoria. Đây cũng là lần thứ 3 dự án này đổi chủ.

Theo thông báo, dự án Chung cư HQC Mỹ Tho tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Trực, phường 3, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) được xây dựng trên khu đất diện tích 4.059,4m2 do Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư. Dự án gồm ba block A, B và C với 176 căn hộ. Hiện nay, chung cư được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Bất động sản Victoria theo Quyết định số 1446/QĐ-UBND ngày 28/5 của UBND tỉnh Tiền Giang. 

Địa ốc Hoàng Quân không cho biết chi tiết thương vụ mà chỉ nêu qua việc chuyển nhượng dự án công ty có được nguồn tài chính tiếp tục hợp tác và phát triển các dự án mới.

Về phía nhận chuyển nhượng, Công ty Victoria có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực quản lí vận hành, kinh doanh môi giới và đầu tư bất động sản. Công ty này cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lí vận hành cho các dự án khác của Hoàng Quân như HQC Plaza, HQC Hóoc Môn…

Sau chuyển nhượng, dự án có tên thượng mại mới là Victoria Premium. 

Trước đây, dự án này do Công ty Cổ phần Lợi Nhân đầu tư và được triển khai xây dựng từ năm 2009. Do thiếu năng lực tài chính nên dự án được giao lại cho Công ty Cổ phần Phát triển Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu.

Tiếp đó, tháng 9/2017, dự án này đã chuyển nhượng sang cho Địa ốc Hoàng Quân.

Sau khi mua lại dự án, Hoàng Quân tiến hành điều chỉnh thiết kế, bổ sung các tiện ích cần thiết như nhà trẻ, siêu thị, trung tâm thương mại… Khi đó, dự án hiện đã thi công phần thô đến tầng 5,6 và dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao nhà từ quý I/2018.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án này, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào quý IV/2018 nhưng đến tháng 10/2019 vẫn chưa tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng và đang ngừng thi công xây dựng. Trong khi đó, khách hàng đã trả tiền theo tiến độ là 70% và có một số khách hàng đã trả trước lên đến 95% tổng giá trị căn hộ.

Không chỉ dự án chung cư HQC Mỹ Tho từng bị khách hàng mua căn hộ phản ánh chậm bàn giao nhà thì dự án NOXH 35 Hồ Ngọc Lãm (Bình Tân, TP HCM); NOXH khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (Nha Trang, Khánh Hòa) của "ông trùm" nhà ở xã hội (NOXH) cũng bị dính không ít tai tiếng.

Cả 2 dự án trên do Địa ốc Hoàng Quân Nha Trang làm chủ đầu tư đều đã từng bị xử phạt 275 triệu đồng do chậm tiến độ.

Ngoài ra, Địa ốc Hoàng Quân còn các dự án NOXH khác tại TP HCM như: Dự án NOXH HQC Hóc Môn cũng từng bị khách hàng kéo đến trụ sở công ty căng băng rôn phản đối vì chậm tiến độ bàn giao nhà; dự án HQC Plaza (huyện Bình Chánh) từng xảy ra các vụ tranh chấp và những vấn đề về chất lượng, PCCC…

Về kết quả kinh doanh, năm 2019, doanh thu của Địa ốc Hoàng Quân đạt 788,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 41,5 tỷ đồng, hoàn thành 29% kế hoạch đề ra.

Năm 2020, công ty đặt mục tiêu doanh thu 1.219 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng. Mục tiêu 5 năm tiếp theo tổng doanh thu đạt mức 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2021 đạt từ 100 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2024 cổ phiếu HQC về bằng mệnh giá.

Mai Hoa