Công nghệ

Dự án game Axie Infinity vượt mốc 4 tỷ USD giao dịch NFT

Tổng giá trị giao dịch NFT trong Axie Infinity là khoảng 4,14 tỷ USD, đứng sau OpenSea và LooksRare. Giá trị tiền AXS trong game cũng tăng khoảng 37 lần sau một năm.

Axie Infinity, tựa game điện thoại dựa trên blockchain Ethereum được studio Sky Mavis tại Việt Nam phát triển đã thu hút thêm nhiều người dùng trong vòng 12 tháng qua, dẫn đến mức tăng trưởng nhanh chóng về giá trị giao dịch NFT trong game. Trang web DappRadar cho thấy dự án này có tổng giá trị giao dịch NFT vào khoảng 4,14 tỷ USD, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau nền tảng OpenSea (21,85 tỷ USD) và LooksRare (16,85 tỷ USD). 

Giá trị của loại tiền mã hóa trong game AXS đã tăng gần 37 lần so với một năm trước (giá trị dựa trên USD). Tuy nhiên, loại tiền mã hóa còn trong Axie Infinity là SLP đến thời điểm này thì lại giảm khoảng 39% so với cùng kỳ một năm trước. Số liệu cho thấy có khoảng 53.502 người sở hữu AXS và 45.276 người chơi sở hữu tổng cộng 166.870 Axie - loại thú ảo NFT được sử dụng trong game. 

Cũng theo DappRadar, giá bán trung bình của một Axie là 198.77 USD và có khoảng 1.905.222 người đã tham gia giao dịch trong game. 

Về bản thân Axie Infinity, game cho phép người chơi thu thập, nuôi dưỡng, lai tạo, trao đổi và sử dụng những sinh vật ảo mang tên “Axie” để chiến đấu; người chơi mới cần mua 3 Axie để bắt đầu chơi. Mỗi Axie đều được lưu thành NFT. Mô hình “chơi để kiếm tiền” của Axie Infinity cho người chơi nhận được tiền mã hóa trên Ethereum và được giao dịch trên Binance; người chơi có thể đổi tài sản trong game thành tiền 2 tuần 1 lần.

Tùng Phong (Theo Bitcoin News)