Bất động sản

Dự án "ăn mòn" sông Hàn: Quốc Cường Gia Lai muốn đổi “đất vàng” tại Đà Nẵng

Chủ đầu tư cho rằng, dự án Marina Complex ven sông, có giá trị thương mại cao nên đã đưa ra một số vị trí tương đương.

Video: Dự án Marina Complex gây xôn xao dư luận

Chiều 24/5, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Thái Ngọc Trung, phó Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, liên quan đến dự án Bất động sản và Bến du thuyền (Marina Complex), phía chủ đầu tư đã đưa ra một số vị trí có giá trị thương mại khá cao, dọc đường Trần Hưng Đạo, dọc trục chính Võ Văn Kiệt để quy đổi phần diện tích trước đó chấp thuận thay đổi quy hoạch xây dựng nhà cao tầng thành xây công viên, bãi đậu xe phục vụ cộng đồng.

Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng.

Phía chủ đầu tư cho rằng, Marina Complex nằm ven sông, có giá trị thương mại cao nhất ở thành phố nên mong muốn được quy đổi những khu đất có vị trí tương đương, có thể xây dựng nhà cao tầng. Tuy nhiên, việc quyết định thì không thuộc về sở Xây dựng.

“Sở Xây dựng chỉ có nhiệm vụ thu thập nguyện vọng của chủ đầu tư và báo lại với UBND TP. Sau đó, UBND TP sẽ có buổi tiếp xúc với doanh nghiệp để đưa ra quyết định”, ông Trung nói.

Ngoài ra, ông Trung cũng cho biết, việc quy đổi đất cho doanh nghiệp cần căn cứ trên số liệu tăng giảm diện tích của các loại đất. Phía sở TN&MT sẽ phối hợp với sở Tài chính, trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đề xuất các vấn đề liên quan đến đền bù về đất theo đúng quy định rồi báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Thời gian qua, dự án Marina Complex khiến dư luận xôn xao do lấn sông Hàn. Sau đó, chủ đầu tư thống nhất điều chỉnh quy hoạch, bỏ toàn bộ các nhà cao tầng để mở rộng không gian công cộng cho người dân.

Phía doanh nghiệp đồng ý với chủ trương của TP.Đà Nẵng là điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng không gian công cộng, phục vụ cho người dân. Toàn bộ nhà cao tầng trong quy hoạch của dự án sẽ bị hủy bỏ. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ hoán đổi các vị trí khác mà địa phương đang quản lý, phù hợp cho việc xây nhà cao tầng cho các nhà đầu tư với nguyên tắc ngang giá.

Dự án Marina Complex.

Theo đó, khu vực ven sông Hàn sẽ được chuyển đổi qua mô hình các công trình kết hợp giữa trung tâm thương mại và nhà ở thấp tầng. Ngoài ra, 2 nhà đầu tư cũng chấp thuận dành 20m từ bờ sông Hàn trở vào để xây dựng lối đi công cộng, trồng cây xanh, công viên và bãi đỗ xe…

Trước đó, ông Trung cũng cho hay, dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng trước đây là của tập đoàn VinaCapital. Sau đó, chủ đầu tư chuyển nhượng cổ phần của công ty TNHH Bất Động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng cho công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện. Dự án này từng nhiều lần được điều chỉnh quy hoạch.