Thể thao

ĐTQG Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA vì một đội bóng không mấy tên tuổi

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 6 mới được công bố, ĐTQG Việt Nam bất ngờ từ vị trí 96 xuống vị trí 97 vì một đội bóng không mấy tên tuổi tại Trung Mỹ.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới đã công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2019 với nhiều thay đổi bất ngờ. Trong đó, ĐTQG Việt Nam vươn lên hạng 96 thế giới với 1232 điểm. Đây là thứ hạng cao nhất của ĐTQG Việt Nam vinh dự đạt được trên BXH FIFA trong 20 năm qua, trước đó chúng ta đã từng đứng ở vị trí thứ 84 vào năm 1998.

ĐTQG Việt Nam bị tụt một hạng trên BXH FIFA.

Tuy nhiên, chúng ta cũng chỉ giữ được thứ hạng lịch sử này chưa đến 2 tuần bởi một đội tuyển mà NHM Việt Nam đại đa số không hề biết đến của Trung Mỹ đã nhảy vọt với số điểm lớn và vượt qua Việt Nam. Theo trang Football-Ranking, ĐTQG Việt Nam rơi xuống hạng 97 thế giới, do ĐT Haiti thăng tiến lên hạng 90.

Đây cũng là điều không quá khó hiểu bởi ĐTQG Haiti đã thi đấu cực hay và gây bất ngờ lớn tại CONCACAF Gold Cup 2019. Dù nằm tại bảng B cùng Costa Rica, Bermuda và Nicaragua và bị đánh giá là đội bóng lót đường nhưng Haiti đã gây bất ngờ khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 lần.

Sau 3 trận vòng bảng CONCACAF Gold Cup 2019, ĐTQG Haiti đã giành thêm 47,7 điểm lên thành 1266,7. Với điểm số này, đội bóng Trung Mỹ đã nhảy vọt 11 bậc trên BXH từ hạng 101 lên hạng 90 thế giới.

Dù để tụt một hạng nhưng nó không ảnh hưởng đến việc phân loại hạt giống của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Chính vì sự trỗi dậy mạnh mẽ của ĐTQG Haiti gián tiếp đẩy ĐTQG Việt Nam rơi một bậc trên BXH FIFA xuống 97. Dù không còn giữ được vị trí thứ 96 trên BXH FIFA nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn giữ vững được vị trí thứ 15 khu vực châu Á và vẫn nằm ở nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022.