Thể thao

ĐTQG Việt Nam như bệnh viện thu nhỏ, HLV Park Hang-seo lại gặp khó

Hôm nay 22/9, ĐTQG Việt Nam chính thức hội quân để chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại WC 2022 với Malaysia và Indoenesia. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đang phải đau đầu với tình trạng nhiều học trò của ông không có được nền tảng thể lực và sức mạnh tốt nhất vì chấn thương.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu cực kỳ quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 với ĐTQG Malaysia và ĐTQG Indonesia, HLV Park Hang-seo đã triệu tập lên tuyển 32 cái tên thi đấu ổn định nhất ở V.League 2019. Tuy nhiên, dù có lực lượng khá đông đảo nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn phải đối mặt với nỗi lo từ những chấn thương ở nhiều mức độ của các học trò.

Ở hàng phòng ngự, sau chấn thương nghiêm trọng của Đình Trọng khiến anh không thể thi đấu kể từ sau vòng 12 V.League 2019 và bỏ lỡ tất cả những giải đấu mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong thời gian qua. Mới đây, một tin không vui lại đến khi trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải lại bất ngờ gặp chấn thương. Được biết, chấn thương này của anh gặp phải trong trận đấu với ĐTQG Thái Lan khi bị tiền vệ Thitipan Puangchan đạp thẳng vào đầu gối.

HLV Park Hang-seo phải có những tính toán để giúp các học trò mau chóng hồi phục chấn thương và phong độ trong thời gian ngắn nhất.

Dù chấn thương này không quá nặng nhưng cũng đủ khiến trung vệ này không có được phong độ tốt nhất và buộc phải vắng mặt trong trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 23 V.League 2019. Bên cạnh đó, trong bản danh sách triệu tập lần này, còn có ít nhất 7 cái tên không có được phong độ hay nền tảng thể lực tốt nhất bao gồm: Đức Huy, Huy Toàn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, A Hoàng, Công Phượng và Minh Tuấn.

Trường hợp của Huy Toàn là khá đặc biệt bởi anh vẫn chưa thoát khỏi những chấn thương dai dẳng trong suốt nhiều năm qua. Tại V.League năm nay, tiền vệ này vẫn thường xuyên ra sân với cái chân trái được băng bó kỹ lưỡng cùng những bước chạy không được thanh thoát cho lắm.

Tuy nhiên, dù không có được phong độ ổn định nhất nhưng với những nỗ lực trên sân cùng khao khát được cống hiến cho ĐTQG nên anh đã được thầy Park trao cơ hội ở lần tập trung này. Nhưng việc với tiền sự chấn thương như vậy, liệu anh có trụ lại được hay không vẫn đang có một dấu hỏi lớn.

Tiếp đến, Đức Huy cũng không có được phong độ tốt nhất khi anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương tràn dịch ở đầu gối đã gặp phải trong chuyến làm khách trước SLNA mới đây. Tiền đạo Hà Minh Tuấn cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương vẫn được thầy Park tin tưởng vậy nên không quá nếu nói rằng danh sách của ĐTQG Việt Nam lúc này rất giống một bệnh viện thu nhỏ.

Nỗi lo lớn nhất ở thời điểm này chính là việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng kể từ khi chuyển đến CLB Sint-Truidense  V.V (Bỉ) gần như không được thi đấu và dần dần mất hút trong danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng này ở những trận đấu vừa qua. Việc không được thi đấu thường xuyên chắc chắn sẽ khiến cho phong độ của cảm giác bóng của Phượng không tốt. Điều này thực sự đáng lo bởi Công Phượng hiện đang là một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất của ĐTQG Việt Nam.

Với việc gọi lên 32 cầu thủ và nhiều cầu thủ gặp chấn thương hoặc không có phong độ tốt nhất thì HLV Park Hang-seo và "thần y" người Hàn Quốc Choi Ju-yong sẽ phải rất vất vả để tìm ra cách thức giúp các cầu thủ mau chóng lấy lại được nên tảng phong độ và thể lực tốt nhất cho trận đấu với hai đội thủ khó nhằn là Malaysia và Indonesia sắp tới.