Thể thao

ĐTQG nữ Việt Nam quyết có bàn thắng trước Australia

HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐTQG Australia là đội bóng mạnh và đã giành chiến thắng trước chúng ta ở lượt đi tuy nhiên, ông và các học trò sẽ quyết tâm có được bàn thắng vào lưới đội bóng này dẫu biết rất khó khăn

Hôm nay 10/3, HLV Mai Đức Chung đã có buổi họp báo trước trận đấu lượt về giữa ĐTQG nữ Việt Nam và ĐTQG nữ Australia thuộc vòng đấu knock-out Olympic Tokyo 2020. Chia sẻ về trận thua đậm ở lượt đi, ông Chung cho biết đây là kết quả chấp nhận được bởi Australia mạnh hơn chúng ta quá nhiều: "Nhìn lại quá khứ, chúng ta thường xuyên để thua với khoảng cách 8-9 bàn. Điều đó cho thấy chúng ta tiến bộ, và điều này cần được phát huy. Không phải đến bây giờ, chúng tôi đã tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu từ trận lượt đi. Ban huấn luyện sẽ cân đối để tất cả cầu thủ đều được thi đấu, cọ xát".

HLV Mai Đức Chung cho biết ĐTQG nữ Việt Nam sẽ cố gắng ghi được bàn thắng vào lưới Australia.

Nhận xét về bóng đá nữ Việt Nam trong những năm qua và đặc biệt là ĐTQG nữ Việt Nam, HLV họ Mai khẳng định rằng các cô gái của chúng ta đã có rất nhiều tiến bộ: "Chúng tôi đã có sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Khi đối đầu với những đội bóng có trình độ chuyên môn vượt trội, chúng tôi sẽ cố gắng khỏa lấp khoảng cách bằng tinh thần thi đấu".

"Hiện tại, toàn đội đang hết sức tự tin để hướng tới trận đấu ngày mai. Tất nhiên, nhiệm vụ phòng ngự và giảm số bàn thua sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu. Dù vậy, chúng tôi đặt quyết tâm phải có bàn thắng trong trận đấu này. ĐT nữ Việt Nam sẽ không buông xuôi", HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu cho trận đấu sẽ diễn ra vào 18h00 ngày mai 11/03.

Tuy nhiên, do những lo ngại về sự lây lan của dịch Covid-19, trận đấu này sẽ không mở cửa cho khán giả vào sân