Thể thao

ĐT Việt Nam từ chối lời mời tham dự King’Cup tại Thái Lan

Truyền thông xứ Chùa vàng vừa tiết lộ rằng ĐT Việt Nam đã từ chối lời mời dự King’s Cup 2019, một giải đấu truyền thống thường niên do Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức.

Tờ SiamSports (Thái Lan) vừa đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã ngỏ ý mời ĐTQG Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 sau những màn trình diễn xuất sắc của thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup và Asian Cup 2019.

Theo thông lệ, giải sẽ được tổ chức vào tháng 3 nhưng dựa vào tình hình thực tế  FAT đã lùi sang tháng 6 để có nhiều ĐT có điều kiện tham dự.

Truyền thông Thái Lan cho hay, ĐTVN sẽ không tham dự King'Cup 2019.

Phó Tổng thư ký FAT, ông Patit Supahong cho biết: “Lý do tại sao chúng tôi rời lịch về tháng 6 là để mở rộng và có các đội chất lượng tham dự. Chúng tôi không định dừng lại ở việc mời các đội ở châu Âu mà còn ở châu lục khác, King’s Cup năm nay phải có quy mô lớn hơn nữa”.

Ngay khi giải đấu AFF Cup kết thúc, FAT đã tiến hành thảo luận với các ĐTQG. Tuy đã dời lịch sang tháng 6 nhưng ông Patit Supahong vừa xác nhận, ĐT Việt Nam đã từ chối tham dự King’s Cup: “Trước đây, tất cả các đội ở ASEAN đều không có trận đấu nào trong hệ thống của FIFA vì vô địch AFF Cup sẽ phải thi đấu trận tranh cúp liên khu vực (AFF-EAFF).

Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc vào tháng Ba vì họ là nhà vô địch AFF Cup. Chúng tôi đã rời lịch xuống tháng Sáu và tiếp tục nói chuyện với họ tại Asian Cup nhưng vẫn nhận được câu trả lời là không. Kế hoạch mời Việt Nam dự King’s Cup 2019 phải dừng lại, mà thực ra, chúng tôi chưa gửi văn bản chính thức mời họ”.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về các đội tham dự King’s Cup 2019. Theo dự kiến, một thông báo sẽ được đưa ra trong vài tháng tới.

King’s Cup là giải đấu giao hữu truyền thông của Thái Lan ra đời từ năm 1968 dành cho 4 đội tuyển quốc gia. Giải đấu này từng quy tụ nhiều danh thủ như Peter Schmeichel, Ronaldinho, Henrik Larsson, Cafu, Roberto Carlos, Rivaldo hay Robert Lewandowski….

Trong quá khứ, Việt Nam từng 1 lần dự King’s Cup vào năm 2006. Ở giải đấu này, tuyển Việt Nam giành vị trí á quân sau khi thua chủ nhà Thái Lan 1-3 trong trận chung kết.

Đình Văn (Tổng hợp)