Bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam nhận tin vui trước cuộc tiếp đón Trung Quốc

Thành phố Hà Nội đã đồng ý cho phép đón 20,000 khán giả vào xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam tiếp Trung Quốc vào mồng 1 Tết

Trước đề xuất của Bộ VH-TT-DL và LĐBĐ Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với phương án đón 50% khán giả so với sức chứa của sân Mỹ Đình khi ĐT Việt Nam tiếp Trung Quốc vào ngày 1/2 tới.  Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, tức có khoảng 20.000 khán giả được phép vào sân để cổ vũ cho thầy trò ông Park Hang Seo trong trận đấu sắp tới. Đây là tin tốt lành cho khán giả Việt Nam.

Thành phố giao Sở VH-TT&DL phối hợp với các cơ quan, ban ngành triển khai tổ chức trận đấu một cách an toàn, tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, sân Mỹ Đình cũng đã đón 10.000 khán giả theo dõi các trận đấu ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Qua các trận đấu trước đây tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 châu Á, VFF đã có mối quan hệ tốt cùng kinh nghiệm phối hợp với thành phố Hà Nội, Bộ Công an, cơ quan ban ngành để phối hợp xây dựng kế hoạch y tế, dịch tễ cho trận đấu. VFF đã đề xuất đón 50% khán giả vào sân để tạo nên nguồn sức mạnh của tuyển Việt Nam", Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam - ông Lê Hoài Anh cho biết.

ĐT Việt Nam đang đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, chưa giành được điểm nào. Trung Quốc xếp ngay phía trên với 4 điểm. Ở trận lượt đi diễn ra trên sân trung lập, đội tuyển Việt Nam chỉ thua sát nút đối thủ này bởi bàn thua ở phút bù giờ của hiệp 2.

Trước khi tiếp Trung Quốc trên sân nhà ở lượt trận ngày 1/2, ĐT Việt Nam sẽ làm khách tại Australia (ngày 27/1). Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa hội quân trở lại hôm nay (13/1) với 3 cầu thủ vắng mặt là Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức. Đây là 3 trường hợp đang phải thực hiện cách ly tại địa phương do mắc COVID-19.

Minh Viễn