Bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam lên đường sang Australia

Chiều nay (21/1), ĐT Việt Nam đã rời khách sạn để di chuyển đến sân bay Nội Bài. Toàn đội sẽ đáp chuyến bay đến TP.HCM trước khi tiếp tục di chuyển đến Australia

HLV Park Hang Seo và các học trò đã có chuyến bay từ Hà Nội đến TPHCM lúc 16h00 hôm nay (21/1). Theo dự kiến, toàn đội sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết, trước khi tiếp tục lên máy bay di chuyển đến Australia vào lúc 21h00 cùng ngày. Dự kiến chuyến bay sẽ hạ cánh lúc 5h00 ngày 22/1 (giờ Việt Nam).

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày để thích ứng với thời tiết địa phương cũng như việc luyện tập chuẩn bị cho trận đối đầu với ĐT Australia, diễn ra vào ngày 27/1 tới đây. Trước đó,  HLV Park Hang Seo đã tiến hành rút gọn danh sách xuống còn 24 cầu thủ cho chuyến làm khách trên sân Australia. 

Theo đó, 8 cầu thủ sẽ ở lại Hà Nội để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận tái đấu với ĐT Trung Quốc gồm: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Ngân Văn Đại, Trần Phi Sơn, Nguyễn Trọng Long, Liễu Quang Vinh và Lê Văn Đô. Trong số 8 cầu thủ nói trên, Quế Hải đã nhận 2 thẻ vàng nên không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Australia. Tiến Linh, Văn Toàn vẫn đang trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà dù đã có kết quả âm tính với COVID-19 và sẽ lên tập trung trong ít ngày tới. Trong khi đó, Văn Đại và Phi Sơn do được bổ sung muộn nên đã không kịp hoàn tất các thủ tục để xin visa theo quy định của Chính phủ Australia.

Trận đấu giữa Australia và Việt Nam diễn ra vào lúc 16h10 ngày 27/1 tới tại SVĐ Melbourne Rectangular. Trong trận lượt đi, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chịu thất bại 0-1 tại SVĐ Mỹ Đình. Sau chuyến hành quân đến Australia, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Trung Quốc ngày 01/2, đúng dịp mồng 1 Tết Nhâm Dần.

Dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, song lúc này ĐT Việt Nam vẫn đang quyết tâm thi đấu tốt nhất có thể trong chuyến làm khách trước Sooceroos tới đây. Hiện tại họ vẫn chưa có được điểm số nào và đang xếp cuối bảng B. Và nếu không thua trên sân của ĐT Australia thì đó sẽ là một kết quả khá ấn tượng.

Minh Viễn