Bóng đá Việt Nam

"ĐT Việt Nam là số một ở Đông Nam Á"

Trước thềm lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup 2022, HLV Kim Pan Gon của ĐT Malaysia đã đánh giá rất cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo tại chiến dịch lần này

ĐT Malaysia đã có khởi đầu thuận lợi tại chiến dịch AFF Cup 2022 bằng thắng lợi 1-0 trước Myanmar. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Muhammad Faisal. Dù có được 3 điểm trong trận ra quân, thế nhưng lối chơi mà “Bầy hổ” đã thể hiện lại chưa được thuyết phục. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Syian Hazmi, Malaysia sẽ không thể giữ lại được chiến thắng.

Ở phát biểu mới nhất, HLV Kim Pan Gon khá thận trọng khi Malaysia sẽ làm khách trước Việt Nam ở lượt trận thứ 3: "Theo đánh giá của tôi, ĐT Việt Nam đương nhiên được đánh giá cao nhất trong khu vực và luôn giữ được vị trí ổn định trong top 100 FIFA.

Họ đã sớm có vé tham dự VCK ASIAN Cup 2023 vì lọt vào tới vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nên ĐT Việt Nam là ứng cử viên sáng giá nhất trong chức vô địch AFF Cup 2022. Bảng B năm nay sẽ cực kỳ đáng xem và khó đoán nên Malaysia sẽ phải toan tính kỹ.”

Sau trận thắng Myanmar, Malaysia được quay về sân để tiếp đón Lào, đối thủ mới thất bại 0-6 trước Việt Nam ở lượt trận đầu tiên. Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, mục tiêu của Malaysia chắc chắn phải là 3 điểm. Tuy nhiên, HLV Kim Pan Gon cũng phải có tính toán về nhân sự khi chỉ 3 ngày sau họ sẽ phải làm khách đến Mỹ Đình để đối đầu với ĐT Việt Nam.

“Trước khi chạm trán với Việt Nam, Malaysia sẽ phải có những toan tính khi gặp Lào. Lối chơi của chúng tôi sẽ thay đổi theo từng đối thủ, mạnh yếu khác nhau. Chúng tôi sẽ không chơi quá cởi mở, khi nào thích hợp thì tấn công, khi nào cần phòng thủ thì phòng thủ chắc chắn”, ông Kim Pan Gon chia sẻ.