Bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam được chủ nhà Philippines "ưu ái"

Tại Philippines, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện liên tục trên sân chính Rizal Memorial trong 3 ngày liên tiếp, trước khi thi đấu chính thức tại vòng loại World Cup 2026.

Sáng 13/11, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Manila (Philippines) để chuẩn bị cho trận ra quân tại Vòng loại FIFA World Cup 2026. Sau gần 3 tiếng di chuyển, thầy trò HLV Philippe Troussier đã có mặt tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khá đông các cổ động viên Việt Nam đang sinh sống tại Philippines.

Sau khi hoàn tất các thủ tục tại sân bay Ninoy Aquino, ĐT Việt Nam đã lên xe bus do BTC chủ nhà bố trí để di chuyển về khách sạn New Coast Manila, nơi lưu trú của đội tại Philippines. Đây là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao nên thầy trò HLV Philippe Troussier hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và ẩm thực. Khách sạn cũng ở vị trí rất thuận lợi khi chỉ cách sân Rizal Memorial khoảng 2km.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam sẽ được nước chủ nhà tạo điều kiện tập luyện trên sân chính Rizal Memorial trong 3 buổi liên tiếp, trước khi bước vào trận đấu với ĐT Philippines vào ngày 16/11 tới đây. Đó hẳn nhiên là một cơ hội để ĐT Việt Nam làm quen với sân cỏ nhân tạo, trước khi hướng đến kết quả khả quan trong lượt mở màn vòng loại World Cup 2026.

Trước đó, trong thời gian tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), ĐT Việt Nam cũng đã chủ động tập luyện trên sân cỏ nhân tạo nhằm làm quen với điều kiện đặc trưng của mặt sân này. "Sân nhân tạo khác rất nhiều so với sân cỏ tự nhiên. Mặt sân này ảnh hưởng đến độ nảy của trái bóng khi chúng tôi chuyền dài. Ngoài ra, cầu thủ dễ chấn thương khi bứt tốc độ và xoay sở, bởi cỏ nhân tạo rít hơn cỏ tự nhiên", Phạm Tuấn Hải cho biết.

Tối nay, đội tuyển sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial. Công tác chuyên môn chuẩn bị cho trận đấu với Philippines đã được HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự xây dựng rất kỹ lưỡng. Tất cả đều hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận mở màn, từ đó tạo đà thuận lợi khi trở về sân nhà để tiếp đối thủ mạnh Iraq vào ngày 21/11.