Bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam có ‘thích khách'?

Dù trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman còn hơn 2 tiếng nữa mới diễn ra, thế nhưng trên mạng xã hội đã lan truyền đội hình xuất phát của đội chủ nhà.

Vào lúc 19h00 đêm nay, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022. Đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là Oman, đội bóng đã giành được thắng lợi 3-1 ở trận lượt đi trên đất Tây Á.

Dù đang tràn đầy sự tự tin sau chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc, thế nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đứng trước vô vàn thử thách bởi “bão” chấn thương và dịch COVID-19.

Theo đó, có tới 8 cái tên của ĐT Việt Nam vắng mặt ở trận đấu này bao gồm: Văn Hoàng, Tuấn Mạnh, Hồng Duy, Đức Huy, Hải Huy, Xuân Trường, Châu Ngọc Quang và Hoàng Đức. Trước đó, Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức đã được cho rời đội tuyển để trở lại CLB điều trị chấn thương.

Có thể khẳng định, việc không có được lực lượng mạnh nhất vào lúc này sẽ khiến cho HLV Park Hang Seo buộc phải có những sự xáo trộn trong đội hình xuất phát. Nhưng nếu nhìn về mặt tích cực, đây cũng sẽ là cơ hội cho những cái tên mới được gửi gắm niềm tin.

Ngoài ra, đối thủ cũng sẽ không biết đường lần khi thầy Park thực hiện nhiều sự thay đổi cho đội hình chính. Do đó, sẽ rất khó để đoán chính xác những cầu thủ nào sẽ được nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng trong trận đấu tối nay.

Dù còn hơn 2 tiếng nữa, trận đấu mới được diễn ra thế nhưng, trên mạng xã hội đã xuất hiện đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. Thông thường, đội hình xuất phát chỉ được công bố khoảng 1 tiếng trước khi bắt đầu trận đấu, thế nên vẫn chưa thể xác định đây có phải là đội hình của ĐT Việt Nam vào đêm nay hay không.

Nhưng nếu nguồn tin này chính xác sẽ gây ra nhiều bất lợi với HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ Ban huấn luyện ĐT Oman sẽ có khoảng thời gian ngắn để nghiên cứu và thay đổi nhân sự nhằm bắt bài đội chủ nhà. Câu hỏi đặt ra ở đây là ai đã “rò rỉ” thông tin này ra bên ngoài? Là những cái tên trong Ban huấn luyện, cầu thủ hay chính từ HLV Park Hang Seo?

Cũng giống như cuộc đấu giữa các cầu thủ trên sân, những cuộc đấu trí trên sa bàn cũng căng thẳng không kém. Ở đó, mỗi HLV sẽ đưa ra một lối đi, chiến thuật hợp lý để giúp cho đội bóng của mình có được kết quả tốt nhất. Chỉ một sai số dù là nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng lớn đến kết cục trên sân và thầy Park đã từng trải qua cảm giác này với những toan tính sai lầm của mình.

Việc bị lộ đội hình ra quân có thể khiến cho nhà cầm quân người Hàn Quốc bị đối thủ bắt bài, dẫn đến một kết quả bất lợi cho ĐT Việt Nam vào đêm nay.