Bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam có thể không được đá trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2022

Việc đang bị cưỡng chế hóa đơn khiến cho VFF khó lòng chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tại AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới đây. Sau buổi lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 30/8, chúng ta cũng đã xác định được những đối thủ phải chạm trán ở vòng đấu bảng, bao gồm: Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Theo lịch thi đấu được Ban tổ chức thông báo, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận sân nhà ở vòng bảng gặp Malaysia với Myanmar. Trong khi đó, trận gặp Lào và Singapore, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu trên sân khách. Có một vấn đề khiến cho nhiều người quan tâm, đó chính là liệu ĐT Việt Nam có được thi đấu trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2022 hay không?

Sở dĩ có câu hỏi này là bởi Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã bị Chi cục thuế Hà Nội cưỡng chế hóa đơn từ tháng 6/2021 đến nay. Điều này đồng nghĩa với việc các công trình trọng điểm trực thuộc Khu liên hợp, trong đó có sân Mỹ Đình, sẽ không được cho thuê vì Khu liên hợp không được phép xuất hóa đơn. Chính vì thế, VFF đang đau đầu để tìm cách giải quyết.

Nếu không được thi đấu tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam mất đi nhiều lợi thế bởi nơi đây là địa điểm chứng kiến nhiều chiến tích huy hoàng của tuyển quốc gia đồng thời cũng là sân đấu có sức chứa lớn nhất, đảm bảo cho đông đảo người hâm mộ tới sân theo dõi và tiếp lửa đội bóng. Trên thực tế, dù đang bị cưỡng chế song vẫn có cách “lách luật” để VFF có thể thuê sân Mỹ Đình cho tuyển quốc gia. Tuy nhiên, muốn làm điều đó, VFF cần phải bỏ ra số tiền cực lớn. 

Hồi đầu tháng 8, trả lời phỏng vấn báo Vietnamnet, một cán bộ của VFF khẳng định: "Thực tế sân Mỹ Đình chưa chắc là địa điểm tổ chức các trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam. Các sân như Thiên Trường, Lạch Tray hay Việt Trì đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn tổ chức một trận giao hữu quốc tế.

Việc tổ chức ở các địa phương có một thuận lợi là VFF luôn được hỗ trợ tối đa, đặc biệt là CĐV đến sân đông, thậm chí có thể tạo nên cơn sốt vé. Đây là một trong những lý do khiến chúng tôi cân nhắc có thể không tổ chức trên sân Mỹ Đình."