Thể thao

ĐT Việt Nam có sự bổ sung của "Hùng Dũng đệ nhị" tại AFF Cup 2020

Lý Công Hoàng Anh đã được phía ban tổ chức gửi thư mời tham dự AFF Cup 2020 lần thứ 2. Điều đó đồng nghĩa với việc, anh sẽ hội quân cùng ĐT trong vài ngày tới.

LĐBĐ Singapore đã đồng ý cấp thư mời lần 2 cho Lý Công Hoàng Anh. Cũng nhờ thư mời này, tiền vệ này đã được cấp visa vào Singapore. Hiện tại, Hoàng Anh chỉ còn chờ LĐBĐ Việt Nam đặt vé để anh di chuyển từ Hà Nội sang Singapore.

Với việc ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ cho đến ngày 12/12 - thời điểm đấu với Malaysia, Hoàng Anh có đủ thời gian để di chuyển, thực hiện cách ly, xét nghiệm Covid-19 trước khi bước vào tập luyện với đồng đội.

Trước đó, tân binh của Bình Định FC bị gạch tên vào phút chót để nhường chỗ cho Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên vì Hùng Dũng không đủ điều kiện tới Singapore nên cơ hội đã được trao trở lại cho Hoàng Anh.

Mặc dù vậy, do không di chuyển cùng với ĐT Việt Nam vào ngày 1/12, thế nên LĐBĐ Singapore đã phải làm lại thủ tục từ đầu cho anh, sau khi VFF có lời đề nghị bổ sung. Sau cùng, thư mời lần 2 đã được LĐBĐ Singapore cấp cho tân binh của CLB Bình Định.

Khi sang tới nơi, Hoàng Anh sẽ được xét nghiệm Covid-19. Anh sẽ ở tại phòng khách sạn trong ngày đầu tiên. Khi có kết quả âm tính, Hoàng Anh có thể sinh hoạt cùng toàn đội.

Với sự bổ sung của Lý Công Hoàng Anh, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm phương án để xoay tua tuyến giữa cho ĐT Việt Nam trong bối cảnh lịch thi đấu sắp tới, đội bóng sẽ thi đấu với mật độ 3 ngày 1 trận.

Ở trận ra quân gặp ĐT Lào, ĐT Việt Nam đã dễ dàng giành thắng lợi với tỉ số 2-0 bằng các bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức. Ngày 12/12, đoàn quân ông Park sẽ chạm trán á quân Malaysia, đội bóng cũng đã có thắng lợi 3-1 trước Campuchia ở trận đầu tiên.

Minh Viễn