Bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam chịu tổn thất nặng nề trước trận gặp Trung Quốc

Ngoài Quế Ngọc Hải, Liễu Quang Vinh vắng mặt vì dương tính với COVID-19, HLV Park Hang Seo cũng sẽ không có được sự phục vụ của Phan Văn Đức.

Như đã thông tin, HLV Park Hang Seo và các học trò vừa trở về Hà Nội vào tối 28/1 và sau đó đã tiến hành xét nghiệm RT-PCR. Tuy nhiên, điều mà cả đội lo lắng nhất là việc những cầu thủ tập luyện ở nhà lại phát hiện có ca dương tính. 

Đầu tiên là trường hợp hậu vệ Liễu Quang Vinh - 1 trong 7 cầu thủ không sang Australia thi đấu. Quang Vinh phát hiện dương tính vào ngày 26/1. Điều đáng lo là trừ hai trường hợp đã dương tính trước đó và khỏi bệnh là Văn Toàn và Tiến Linh, vẫn còn 4 cầu thủ khác tập cùng nhau. Đó là Quế Ngọc Hải, Lê Văn Đô, Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại.

Tiếp đến là Quế Ngọc Hải, anh có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19 vào sáng 29/1. Đến chiều tối, kết quả xét nghiệm RT-PCR cho kết quả khẳng định chính xác nhất. Anh sẽ phải tự cách ly, theo dõi sức khoẻ 10 ngày tại khách sạn nơi đội tuyển đóng quân.

Chưa dừng lại ở đó, ở trận đấu tới, ngoài hai trường hợp vắng mặt vì COVID-19, HLV Park Hang Seo cũng không có được sự phục vụ của Phan Văn Đức. Bởi lẽ, anh đã nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Hiện tại, ĐT Việt Nam còn 29 cầu thủ khoẻ mạnh, đủ điều kiện thi đấu trận gặp Trung Quốc vào ngày 1/2, tức mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022. Trong hôm qua (29/1), toàn đội cũng đã có buổi tập đầu tiên sau khi trở về nước. Thời tiết giá lạnh cộng thêm nhịp sinh học chưa ổn định sau khi trở về từ Australia đã khiến các cầu thủ gặp khá nhiều khó khăn, nhưng tất cả đều nỗ lực với sự tập trung cao nhất.

Minh Viễn