Bóng đá Việt Nam

ĐT Trung Quốc gặp bất lợi lớn ở 2 lượt trận cuối VL World Cup 2022

Đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ tiếp tục xa nhà trong 2 trận đấu cuối tại Vòng loại World Cup 2022 Khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc sẽ  tiếp đón ĐT Saudi Arabia trên sân nhà vào ngày 24/3 tới đây, trước khi hành quân đến Oman ở lượt trận cuối. Những tưởng đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ được thi đấu ở quê nhà thì theo công bố của AFC, ĐT Trung Quốc sẽ tiếp tục thi đấu trên SVĐ Sharjah (UAE) với tư cách là sân nhà.

Lý do được đưa ra là do tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Do đó, “Dragon Team” sẽ phải tiếp tục thi đấu ở nơi “đất khách quê người”. Ở 3 trận đấu thi đấu trên sân Sharjah, ĐT Trung Quốc đã giành được 4 điểm. Đó là chiến thắng 3-2 trước Việt Nam và trận hòa 1-1 trước Oman.

ĐT Trung Quốc đang chịu nhiều sức ép sau trận thua 1-3 trước ĐT Việt Nam

Mới đây, sau thất bại 1-3 trước ĐT Việt nam trên sân Mỹ Đình hồi đầu tháng 2, ĐT Trung Quốc đã không còn cơ hội để cạnh tranh tấm vé đến VCK World Cup 2022 tại Qatar vào năm nay. Ở 2 lượt trận cuối, mục tiêu của đội bóng xứ tỉ dân sẽ là thể hiện màn trình diễn thuyết phục để chiếm lại niềm tin từ người hâm mộ quê nhà sau những màn trình diễn đáng thất vọng vừa qua.

Để thực hiện mục tiêu đó, HLV Li Xiaopeng đã đã triệu tập 39 cái tên nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu tới. Nhưng vấn đề về mặt nhân sự sẽ là điều mà chiến lược gia 46 tuổi đối mặt. Nguyên nhân là bởi các cầu thủ Trung Quốc sau khi trở về từ thất bại trước ĐT Việt Nam đã phải cách ly đến 24/2. Rất nhiều tuyển thủ vẫn chưa có thời gian để về thăm gia đình. Trong một khoảng nghỉ ngắn như vậy, tâm lý của các cầu thủ Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.