Bóng đá Anh

ĐT Scotland trả McTominay lại cho Man United: Solsa đầy lo âu!

Scotland gặp Moldova ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày mai (13/11) nhưng tiền vệ Scott McTominay sẽ không góp mặt và anh vừa bị trả lại Man United do chấn thương.

Lý do đến từ việc McTominay bị nhiễm trùng cổ họng. Nói về sức khỏe của cậu học trò, HLV Steve Clarke cho hay: "Thật thất vọng khi mất cầu thủ quan trọng trước trận đấu quan trọng. Do McTominay gặp vấn đề ở họng nên chúng tôi buộc phải để cậu ấy về nhà và nghỉ ngơi.

Hi vọng, cậu ấy sẽ kịp trở lại với ĐTQG vào trận đấu cuối tuần gặp ĐT Đan Mạch. Sự vắng mặt của McTominay là đáng tiếc nhưng đây đồng thời cũng là cơ hội tốt cho những người khác trong đội. Chúng tôi có những sự thay thế tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm".

Tiền vệ này đã là một phần không thể thiếu trong đội bóng của Steve Clarke khi anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng như trung vệ để giúp Scotland hy vọng dự World Cup 2022 tại Qatar. Bây giờ, Steve Clarke sẽ phải lựa chọn cầu thủ thay thế xứng đáng cho vị trí bỏ trống của McTominay. Ngoài ra, Clarke cũng phải có những tính toán khác về nhân sự khi Ryan Fraser cũng ngồi ngoài vì chấn thương trong khi Lyndon Dykes và Ryan Christie không có mặt vì án treo giò.

Scotland hiện đang đứng thứ 2 ở bảng F Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ở bảng này, Đan Mạch đã giành vé đi tiếp và chỉ một chiến thắng nữa sẽ đảm bảo Scotland có suất ở trận play-off.

Đợt tập trung ĐTQG lần này chẳng mang lại cho Man United tin vui gì mà ngược lại, nó càng làm cho Solskjaer đau đầu hơn. Trước đó, ông đã nhận tin không vui vì Paul Pogba phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2021 vì chấn thương ở đùi.

 Bộ đôi Luke Shaw và Marcus Rashford gặp những vấn đề khác nhau còn trung phong Edison Cavani cũng đang bị đau cơ bắp. Lúc này, Solskjaer chỉ còn biết hi vọng những ngôi sao của mình (trừ Pogba) có thể kịp bình phục để tham dự trận gặp Watford vào ngày 20/10 tới.

DUY PHONG