Bóng đá Việt Nam

Quyết tâm đánh bại Thái Lan, ĐT Philippines triệu tập sao khủng từ Tây Ban Nha

Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022 vào cuối năm, HLV Dan Palami đã triệu tập 8 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài. Trong đó đáng chú ý là Óscar Arribas

Theo tiết lộ của HLV trưởng ĐT Philippines, Dan Palami sẽ có 8 cầu thủ của đội tuyển Philippines trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2022 đang chơi bóng ở nước ngoài. Trong số này, đáng chú ý là cái tên Óscar Arriba, tiền vệ đang chơi bóng ở giải hạng 2 Tây Ban Nha cho CLB Cartagen. 

Óscar Arriba sinh năm 1998, theo chuyên trang chuyển nhượng cầu thủ này định giá 500.000 Euro. Tiền vệ Óscar Arriba sinh ra tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha nhưng có tổ tiên là người Philippines. Vì thế ngôi sao này đủ điều kiện để thi đấu cho ĐT Philippines tại AFF Cup 2022. Trong quá khứ, Óscar Arriba cũng chưa từng được triệu tập lên bất kỳ cấp độ trẻ nào của ĐT Tây Ban Nha.

Tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha 2022/2023, Óscar Arribas đã ra sân tổng cộng 10 trận và đóng góp được 1 bàn thắng. Sự bổ sung của Oscar Arriba sẽ giúp cho tuyến giữa của đội bóng có biệt danh Azkals trở nên đáng gờm hơn.

Ngoài Arribas, các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài khác có thể là tiền vệ Gerrit Holtmann đang thi đấu ở Đức, tiền đạo Bienvenido Marañón hiện đang thi đấu ở Tây Ban Nha, thủ môn Neil Etheridge đang thi đấu tại Anh... Ngoài ra, còn có nhiều cầu thủ khoác áo các CLB Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Nhật Bản.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Philippines nằm ở bảng A cùng với các đối thủ gồm ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Brunei. Đây sẽ là bảng đấu thú vị với những cuộc đụng độ căng thẳng giữa các đội bóng hàng đầu khu vực.

Liên quan đến sự chuẩn bị của Philippines trước thềm AFF Cup 2022, đội bóng này sẽ có 2 trận đấu giao hữu để đưa ra những phương án nhân sự tốt nhất. Theo tìm hiểu, đoàn quân của HLV Dan Palami sẽ có trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 8/12. 6 ngày sau đó, Philippines sẽ chạm trán ĐT Việt Nam. Rõ ràng, sau thất bại tại AFF Cup 2020, ĐT Philippines đang rất quyết tâm để có thể tiến sâu ở chiến dịch lần này.