Bóng đá Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam được thưởng lớn trước trận gặp Đài Bắc Trung Hoa

Trước thềm trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam đã được VFF thưởng 1 tỷ đồng vì xuất sắc đánh bại Thái Lan ở trận đấu trước đó.

Chiều nay (6/2), ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu mang tính chất quyết định đến tấm vé tham dự World Cup 2023 trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở trận đấu ngày 2/2. Sau trận đấu này, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã được VFF thưởng số tiền 1 tỷ đồng.

Đây là sự động viên kịp thời của lãnh đạo VFF đối với các cô gái của ĐT Việt Nam. Họ đã phải vượt qua những khó khăn trong những ngày đầu tham dự Asian Cup nữ 2022 với gần 1 nửa đội hình bị nhiễm COVID-19 để quyết tâm có được lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Những thử thách vẫn còn ở phía trước với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi ĐT nữ Việt Nam buộc phải giành được chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa. Sau chiến thắng 3-0 của Đài Bắc Trung Hoa trước Thái Lan, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận:

“Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng thì mới có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup. Hiện nay, khí thế cả đội rất tốt. Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng và phong độ. Cá nhân tôi và các cầu thủ cũng rất tự tin vào một chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan mà luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu với quyết tâm cao nhất”.

Lúc này, ĐT nữ Việt Nam đang có được đội hình mạnh nhất còn đối thủ đang phải gồng mình đối phó với dịch Covid-19. Trận đấu gặp Thái Lan vừa qua, Đài Bắc Trung Hoa chỉ đăng ký 14 cầu thủ và nếu ngày mai có thêm ca dương tính COVID-19 thì họ sẽ đối mặt nhiều bất lợi. Thậm chí không đủ nhân sự đăng ký thi đấu thì họ sẽ bị xử thua.

Minh Viễn