Thể thao

ĐT Malaysia đón viện binh chất lượng trước trận đấu với Indonesia

Giữa thời điểm đang gặp khó khăn về tình hình lực lượng, ĐT Malaysia đã đón nhận những thông tin tích cực từ các trụ cột của đội bóng.

Sau khi cùng Midtjylland giành chiến thắng 2-1 trước Brondby hôm 13/12 tại Cúp Quốc gia Đan Mạch, Dion Johan Cools tạm rời CLB để bay sang Singapore. Anh đang cách ly y tế và chờ kết quả xét nghiệm âm tính để hội quân tập luyện với ĐT Malaysia, chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia vào ngày 19/12.

Bên cạnh đó, "Bầy hổ" tiếp tục đón nhận thêm những sự trở lại quan trọng nữa. Ngôi sao trên hàng công Akhyar Rashid sẽ trở lại tập luyện từ ngày 17/12 sau khi hoàn tất việc cách ly. Tiền vệ gốc Thụy Điển Junior Eldstal cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng tham gia vào trận đấu tiếp theo.

Dion Cools (trái) đã hội quân cùng Malaysia

Tính tới thời điểm hiện tại, trừ trường hợp của bộ đôi trung vệ Saad và Zafuan chấn thương, Malaysia sẽ có đội hình mạnh nhất kể từ đầu giải với 22 cầu thủ để sẵn sàng cho trận quyết đấu với Indonesia.

Về phần Dion Cools, anh có bố là người Bỉ, mẹ là người Malaysia. Trong quá khứ, anh từng khoác áo các đội U18, U19 và U21 của Bỉ trước khi chuyển sang khoác áo đội bóng Đông Nam Á hồi tháng 6 vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, anh mới chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân cho Mãnh hổ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ở cấp độ CLB, anh cũng từng có khoảng thời gian 5 năm thi đấu cho Club Brugge và cùng đội bóng này chinh chiến tạo giải đấu danh giá, UEFA Champions League. Đầu năm 2020, Dion Cools chuyển sang khoác áo Mydtjilland (Đan Mạch).

Hiện tại ở bảng B AFF Cup 2020 sau lượt đấu thứ 3, ĐT Malaysia vẫn xếp thứ 3 với 6 điểm và có hiệu số +3 cần phải thắng Indonesia (7 điểm, hiệu số +6) ở lượt cuối lúc 19 giờ 30 ngày 19.12 để tự quyết cơ hội vào bán kết.

Minh Viễn