Bóng đá Việt Nam

ĐT Indonesia đại bại trước ĐT Iraq

ĐT indonesia đã không thể tạo ra được bất ngờ khi nhận thất bại với tỉ số 1-5 trước ĐT Indonesia tại trận mở màn, Vòng loại 2 World Cup 2026

Ở trận đấu đầu tiên của lượt trận ra quân, ĐT Việt Nam dù chơi trên sân khách nhưng đã thắng ĐT Philippines 2-0. Việc giành được 3 điểm giúp ĐT Việt Nam có tâm lý thoải mái để đánh giá năng lực của ĐT Iraq khi đội bóng Tây Á so tài với ĐT Indonesia ở trận đấu diễn ra sau đó.

Trước sự cổ vũ của hơn 6 vạn khán giả trên sân Basra, ĐT Iraq đã thắng đậm ĐT Indonesia 5-1. Kết quả này giúp thầy trò HLV Jesús Casas dẫn đầu bảng F sau lượt trận đầu tiên, khi có cùng 3 điểm như ĐT Việt Nam nhưng hơn chỉ số phụ.

Iraq chơi khá thong dong và có được bàn mở điểm vào phút 20. Resan lập công với tình huống xử lý và dứt điểm vô cùng bình tĩnh trong vòng cấm Indonesia. Nhận bàn thua, hàng thủ Indonesia tỏ ra khá lúng túng. Đến phút 35, đại diện Đông Nam Á nhận bàn thua thứ 2. Amat trong nỗ lực truy cản đường treo bóng của Ali Jasim đã đánh đầu phản lưới khá vô duyên.

Mặc dù lép vế toàn tập nhưng Indonesia lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 vào thời gian bù giờ hiệp một. Pattynama tận dụng sự lơ là của hàng thủ Iraq để dứt điểm quyết đoán, ghi bàn cho Indonesia.

Tuy vậy, bước sang hiệp 2, mọi thứ hoàn toàn lại thuộc về ĐT Iraq. Tiền vệ Osama tái lập cách biệt trên bảng tỷ số sau cú sút xa hiểm hóc. Tinh thần của Indonesia xuống đáng kể sau bàn thua thứ 3. Trong khi đó, Iraq không hề dừng lại. Họ ghi liên tiếp 2 bàn nhờ công Amyn và Al Hamadi lần lượt vào phút 81 cũng như 88 để ấn định chiến thắng 5-1.

Thắng lợi này giúp Iraq vươn lên ngôi đầu bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ở trận đấu tiếp theo, ĐT Iraq sẽ có chuyến làm khách tới sân Mỹ Đình để chạm trán ĐT Việt Nam vào ngày 21/10.