Bóng đá Việt Nam

ĐT futsal Việt Nam bất ngờ bị Myanmar cầm hòa trong trận ra quân

ĐT futsal Việt Nam đã có màn ra quân không mấy thuận lợi tại Giải futsal Đông Nam Á 2022 khi bị Myanmar cầm chân với tỉ số 1-1.

ĐT futsal Việt Nam có trận ra quân Giải futsal Đông Nam Á gặp Myanmar. Với những thành tích đạt được trong thời gian vừa qua, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang được dự đoán sẽ không mất quá nhiều khó khăn để có được 3 điểm ở trận ra quân.

Đúng như dự đoán, ĐT futsal Việt Nam dâng cao ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Những cơ hội liên tiếp được các học trò của HLV Phạm Minh Giang tạo ra trước khung thành của đối thủ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng ĐT futsal Việt Nam cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 13 nhờ công của Nhan Gia Hưng. Tỉ số 1-0 được giữ đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế chủ động tiếp tục thuộc về ĐT futsal Việt Nam. Lần lượt Văn Vũ, Minh Trí, Thái Huy bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn được đồng đội tạo ra. Ở chiều hướng ngược lại, Myanmar bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 27 sau pha đá phạt thành bàn của Myo Myint Soe.

Bị gỡ hòa, HLV Phạm Minh Giang chỉ đạo cho các học trò đẩy cao đội hình và dồn ép các cầu thủ Myanmar về phần sân nhà. Dù vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẻ, Minh Trí và các đồng đội đã không thể tìm được bàn thắng, qua đó chấp nhân để Myanmar cầm chân với tỉ số 1-1.

ĐT futsal Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội còn lại tại bảng B là Timor Leste (ngày 5/4), Australia (ngày 6/4). Bảng A gồm chủ nhà Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Brunei. Kết thúc vòng bảng, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết trước khi xác định cặp đấu chung kết tranh ngôi vô địch.

3 đội dẫn đầu khu vực Đông Nam Á sẽ giành vé dự vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022 diễn ra ở Kuwait vào tháng 9 tới.