Giải khác

ĐT Brazil sẵn sàng chờ HLV Ancelotti

LĐBĐ Brazil hy vọng HLV Carlo Ancelotti sẽ đồng ý dẫn dắt ĐTQG nước này vào mùa hè tới.

 

Tite đã từ chức HLV Brazil sau thất bại ở World Cup 2022. Brazil là ứng cử viên số 1 của giải đấu tại Qatar nhưng Selecao chỉ có thể lọt vào đến vòng tứ kết. Sau 2 hơn tháng chia tay Tite, Brazil vẫn chưa thể tìm được người ngồi ghế nóng.

Theo O Globo, Brazil sẵn sàng bổ nhiệm HLV người nước ngoài. Hiện LĐBĐ Brazil (CBF) đang nhắm đến Carlo Ancelotti, người còn hơn 1 năm hợp đồng với Real Madrid. Chiến lược gia người Italia được xem là phù hợp với đội bóng Nam Mỹ.

Ancelotti sẽ không rời Real Madrid ở giữa mùa giải nhưng họ sẵn sàng chờ đợi vị HLV người Italia đến mùa hè 2023. Thực tế, Brazil cũng không vội vì giải đấu lớn tiếp theo mà họ tham dự là Copa America 2024.

Ancelotti có khả năng cao chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải dù Real có bảo vệ thành công chức vô địch La Liga lẫn Champions League hay không. Ở đấu trường trong nước, Los Blancos đang lép vế khi kém Barca tới 8 điểm. Trong khi đó, họ chuẩn bị phải đối đầu với Liverpool tại vòng 1/8 Champions League.

Trước đó, Brazil cũng từng được cho là có liên hệ với Mourinho nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang nhăm nhe chiếc ghế của Graham Potter tại Chelsea. Người đặc biệt vẫn ưu tiên làm việc ở CLB để vươn tới đỉnh cao một lần nữa.

DUY PHONG