Sự kiện

Đốt rác, một thanh niên bị đạn găm trúng tim

Nam thanh niên 26 tuổi đang đốt rác bỗng một tiếng nổ vang lên. Người dân thấy anh gục ngay tại chỗ.

PGS, TS, BS Nguyễn Văn Hương, Giám đốc bệnh viện Hữu nghị đa khoa (HNĐK) Nghệ An chia sẻ trên báo Nhân Dân, bệnh viện vừa lập kỳ tích khi cứu sống một bệnh nhân bị thủng tim do đạn nổ.

Bệnh nhân T. được mổ cứu sống kịp thời khi bị đạn găm vào tim. Ảnh: Công Lý

Theo thông tin ban đầu, ngày 21/8 bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị thủng tim. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra một đầu đạn dài 3cm có đường kính 1cm.

Cụ thể, vào khoảng 15h21 ngày 19/8, bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tiếp nhận nam bệnh nhân N.T.T. (26 tuổi) trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An trong tình trạng khó thở, mất máu, huyết áp thấp, có một lỗ thủng ở ngực trái 1cm.

Nguyên nhân được xác định, trong quá trình anh T. đang đốt rác thì có tiếng nổ, người nhà và hàng xóm chạy ra thấy anh nằm gục trên nền đất.

Ngay lập tức, nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An để cấp cứu, sau đó được chuyển vào bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Lúc mới chuyển đến, bệnh nhân trong tình trạng khó thở, mất máu, da xanh, huyết áp thấp, có một lỗ thủng dưới núm vú trái.

Hình ảnh chụp cát lớp cho thấy đầu đạn nằm trong tim bệnh nhân T. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Theo báo Công Lý, qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện dị vật kim khí nằm ở màng ngoài tim, thành sau tâm thất trái. Bệnh nhân có hiện tượng tràn dịch màng tim và phổi trái. Ngay lập tức, bệnh nhân T. được phẫu thuật cấp cứu, xử lý thương tổn và lấy dị vật ra khỏi tim.

Ngay sau khi khâu các vết thương tim và lấy đầu đạn ra, các bác sĩ tiến hành mở màng ngoài tim, rửa sạch khoang màng tim và khoang màng phổi trái, đặt dẫn lưu màng phổi trái.

Ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ 30 phút đã thành công, bệnh nhân được cứu sống trong gang tấc. Bệnh nhân được chuyển sang khoa hồi sức ngoại.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, tự thở tốt, nói chuyện được. Dự kiến, bệnh nhân xuất viện trong tuần tới.

Trúc Chi (t/h)