An ninh - Hình sự

Đột nhập vào nhà, tiện thể dọn dẹp ngăn nắp đồ đạc cho chủ nhân

Một cặp vợ chồng già quay trở về sau kỳ nghỉ và phát hiện ra ngôi nhà của mình được dọn dẹp sạch sẽ một cách thần kỳ!

Lukasz Chojnowski, 28 tuổi, người Ba Lan đã thư giãn tận hưởng trong chiếc bồn tắm đầy bọt, bữa tối ấm cúng và thậm chí là dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp gọn gàng cho căn nhà của Pat Dyson (73 tuổi) và Martin Holtby (78 tuổi) trong khi họ đi du lịch National Trust kéo dài 5 ngày.

Sự việc được phát hiện ra khi cặp đôi kết thúc chuyến đi và nhanh chóng di chuyển về căn nhà của mình tại Nelson, Lancashire (Anh). Ngay khi mở cửa ra, Pat và Martin vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy căn nhà được dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ, báo chí, bưu thiếp được xếp ngay ngắn như thể có “cô Tấm” xuất hiện vậy.

 Bà Pat Dyson và ông Martin Holtby

Không những thế, khi đi vào phòng bếp, một miếng thịt gà phi lê cùng đĩa mì ống đã được chuẩn bị sẵn sàng trên bàn. Toàn bộ bát đĩa đều đã được dọn rửa, cửa sổ được lau sáng bóng. Thậm chí cả đồ giặt cũng đã được phơi khô.

Cảnh tượng trong nhà thực sự đối lập hoàn toàn với khung cảnh mà trước khi Pat và Martin rời đi. Tò mò không biết “nàng tiên” đã giúp mình là ai, cặp vợ chồng đi do thám khắp tất cả các phòng trong nhà.

Thân phận của “cô Tấm” được hé lộ khi chủ nhân ngôi nhà phát hiện Lukasz đang say giấc nồng trên giường của họ. Vali đồ đạc của người đàn ông lạ mặt được mở, đặt dưới sàn và từ phía phòng tắm, mùi hương nước hoa thoang thoảng tỏa ra như thể người này vừa có một quãng thời gian khá thoải mái trong bồn tắm.

“Anh là ai? Biến khỏi đây ngay!”, ông Martin hét lên tức giận nhưng gã đàn ông kia chỉ biết cuộn tròn người trốn dưới lớp ga.

Cặp đôi đã cố gắng giao tiếp với Lukasz nhưng dường như anh ta không hiểu tiếng Anh. Bà Pat đã quyết định gọi cho cảnh sát đồng thời khóa tất cả các cửa phòng trường hợp thanh niên lạ mặt kia muốn chạy trốn.

Tại cơ quan chức năng, Lukasz khai báo rằng bản thân vừa bị đuổi khỏi nhà trọ nên không có nơi nào để đi. Trong lúc đang đi lang thang thì nhìn thấy căn nhà của cặp đôi. Sau khi quan sát thấy không có ai qua lại nên Lukasz ngỡ rằng đó là căn nhà hoang.

Nào ngờ, khi đột nhập vào trong thì anh ta phát hiện căn nhà này có chủ nhưng vì tình thế bất đắc dĩ nên đã quyết định ở lại đây vào ngày, tiện thể dọn dẹp mọi thứ trong căn nhà này luôn.

Do vậy, Lukasz phải chịu mức tù giam 2 năm nhưng được hưởng án treo và bị phạt 200 bảng Anh.

"Đây là kẻ trộm hiền lành và dễ thương nhất mà tôi từng gặp. Anh ta đã thu dọn nhà cửa khá gọn gàng, ngăn nắp. Có lẽ chúng tôi cần 1 quản gia như Lukasz. Tôi nghĩ rằng anh ta rất giỏi với công việc này”, bà Pat Dyson hài hước cho biết.

Han (theo Manchester Evening News)